จ.พะเยา เร่งช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ปง , อ.จุน

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา พร้อมด้วย รอง ผบ.มทบ.34 นอภ. หน.ปภ. ท้องถิ่นฯ และอปท.ในพื้นที่ ต.นาปรัง อ.ปง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หมู่ 8 ต.นาปรัง อ.ปง หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน รวมถึงทรัพย์สินของประชาชน คอสะพาน ได้รับความเสียหาย ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน
โดย ผวจ.พะเยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน พร้อมทั้งได้นำเครื่องผลิตน้ำประปาเคลื่อนที่ มาผลิตน้ำประปาบริการให้กับประชาชนด้วย เนื่องจากน้ำประปาในพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน

 

จากนั้น ผวจ. พร้อมด้วย รอง ผบ.มทบ. 34 นอภ.จุน หน.ปภ. ท้องถิ่นฯ และ อปท.ในพื้นที่ ได้เข้าติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุทุกภัยที่ ต.พระธาตุขิงแกง อ.จุน ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 5 หมู่บ้าน ได้แก่หมู่ที่ 3, 4, 5, 8 และ 9 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดย ผวจ. ได้สั่งการให้ทางอำเภอ สนง.ปภ. อปท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหาย และเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น