จ.ตาก จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 2 ส.ค. 2562 ที่อาคารกิตติคุณ อ.เมือง จ.ตาก นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก เป็นประธานเปิด งานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดย ผวจ.ตาก ได้เปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมี นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นอภ.เมืองตาก นายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ เกษตร จ.ตาก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วมงาน
โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกร ในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกัน ระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตร ได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยเป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุก ที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหา ให้ได้รับบริการทางการเกษตร เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยี และฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริม เพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยได้กำหนดจัดงานทุกจังหวัดพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 30 สิงหาคม 2562 กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การฝึกอบรมอาชีพด้านการเกษตร และเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย คลินิกข้าว คลินิกหม่อนไหม คลินิกยางพารา คลินิกเกษตรที่สูง คลินิกสาธารณสุข และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมงาน และเข้ารับบริการทางการเกษตร กว่า 300 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น