น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตร อ.ดอกคำใต้ อ.จุน หลายพันไร่

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พะเยา ยังคงส่งผลกระทบ โดยมวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตรในพื้นที่ ต.สันโค้ง ต.สว่างอารมณ์ และ ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ รวมทั้งพื้นที่ ต.ห้วยยางขาม และ ต.ลอ อ.จุน โดยน้ำได้เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร จำนวนนับ 10,000 ไร่ โดยคาดการณ์ว่ามวลน้ำดังกล่าว จะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในสัปดาห์นี้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

นาข้าวในพื้นที่ ต.สันโค้ง ต.สว่างอารมณ์ และ ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ รวมทั้ง ต.ลอ และ ต.ห้วยยางขาม อ.จุน หลายพันไร่ ต้องถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ ในระดับที่สูง จนส่งผลกระทบให้นาข้าวของเกษตรกรที่ทำการหว่านดำและปลูกไว้ ต้องจมกับกระแสน้ำ ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวนั้น ได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน เป็นเวลากว่า 3 วันแล้ว ซึ่งหากภายในสัปดาห์นี้ หากมวลน้ำดังกล่าวยังคงท่วมขังอยู่ คาดว่าจะทำให้นาข้าวนับ 10,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของ อ.ดอกคำใต้ และ อ.จุน ระบุว่าสถานการณ์น้ำที่เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของ 2 อำเภอนั้น คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมในระยะนี้ ซึ่งในขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวนั้น ขณะนี้ยังมีน้ำไหลระบายเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้าง

ขณะที่เกษตรกรบางราย ระบุว่า นาข้าวที่ปลูกไว้ซึ่งมีความสูง ประมาณ 30 เซนติเมตร ขณะนี้ต้องจมไปกับสายน้ำดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะได้รับความเสียหายทั้งหมด เนื่องจากน้ำใกล้ท่วมขังมาเป็นระยะเวลากว่า 3-4 วันแล้ว และขณะนี้ระดับน้ำก็เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่ ยังคงมีเมฆฝนปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณ และมีฝนตกกระจาย ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นมาอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น