ครัวพะยอม

ร้านอาหารเมืองเหนือยุคใหม่‼️ แต่ความช่ำชองและฝีมือของเชฟนั้น ระดับตำนานประสบการณ์มากว่า 20 ปี ? ครัวพะยอมแห่งนี้ ถือเป็นร้านน้องใหม่ในละแวกเวียงเจียงใหม่ อยู่บนถนนโชตนา ติดกับที่ทำการธนาคารแห่งประเทศไทย ตกแต่งด้วยสไตล์ไทยล้านนาประยุกต์ จะมาทานแบบส่วนตัว แบบครอบครัว หรือพาแขกต่างบ้านต่างเมืองมาต้อนรับขับสู้ที่นี่ก็ภูมิใจได้ ที่นี่เค้าใช้วัตถุดิบผักสมุนไพรไทย ที่ปลูกเองแบบออแกนิก ไร้สารพิษ ผู้มาเยือนจะได้ชมสวนผักที่ทางร้านได้ปลูกไว้โดยรอบ ?☘️
อาหารเน้นเป็นอาหารเหนือ ที่มีความหลากหลาย กับข้าวเมืองที่เรานึกถึงอันดับแรกๆ ต้องเป็นน้ำพริกหนุ่ม แคบหมู น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว จิ้นส้ม สั่งเมนูเหล่านี้ได้ในเซทออเดิร์ฟเมืองของที่นี่ ?
มีเมนู “ข้าวเงี๊ยว” หรือ “ข้าวกั๊นจิ้น” เป็นอีกหนึ่งอาหารโปรดของหลายคน เสิร์ฟมาพร้อมพริกทอด กระเทียมเจียวหอมๆ แตงกวา และหอมหัวใหญ่ ข้าวเงี้ยวนี้ต้นกำเนิดมาจากชาวไทยใหญ่หรือชาวไตซึ่งคนภาคเหนือเรียกว่าเงี้ยว จะเป็นการนำเลือดหมูและเนื้อหมูมาคั้นกับใบตะไคร้และนำมาผสมกับข้าว พร้อมปรุงรส แล้วนำไปนึ่ง
“จิ้นส้มหมก” นิยมทานกับกระเทียมสดและพริกขี้หนูสด หรืออยากจะสั่ง “จิ้นส้มหมกไข่” เค้าก็มี

“แกงขนุน” ใส่เนื้อหมู หรือกระดูกหมู ของที่นี่เค้าครบเครื่องแกง มีผักหละ (ชะอม) เพิ่มรสหนัวกลมกล่อม
ที่ครัวพะยอมแห่งนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่หากินจากร้านอาหารทั่วไปไม่ได้ อย่างเมนู รถด่วน ดักแด้ทอด ? ของโปรดแอดมินก็มี คั่วเห็ดถอบ ยำหน่อไม้ใส่น้ำปู๋ ยำยอดมะขาม อาหารจานเดียวแบบเมืองเหนือ ก็ครบ ทั้งข้าวซอยไก่ เนื้อ ข้าวราดแกงฮังเล ข้าวลาบหมูเมือง ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่มหมูทอด ขนมจีนน้ำเงี้ยว สปาเกต็ตี้ไส้อั่ว ?

หากใครไม่ถนัดทานอาหารเหนือแท้ ยังมีอาหารไทยอื่นๆ ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดียว อย่างข้าวผัดปลาทู ข้าวคลุกกะปิ หรือสั่งเป็น กุ้งผัดซอสมะขาม หมูผัดกะปิ ยำปลาสลิดทอด ไก่คั่วพริกเกลือ เนื้อเค็มผัดกะทิ เนื้อผัดยี่หร่า ต้มจืดดอกโสน ทั้งอาหารเหนือ อาหารไทย มีให้เลือก กว่าร้อยเมนู

? เครื่องดื่มอันเป็นซิกเนเจอร์ของครัวพะยอมแห่งนี้ เป็น “ชาพะยอม” ดอกไม้จากต้นพะยอมเสิร์ฟแบบชงร้อน กลิ่นหอม รสนุ่มละมุน ทานอาหารคาวจบ ไคร่ขอแนะนำอาหารหวานของที่นี่ ที่น่าสนใจ เป็นเค้กกล้วยตากเสิร์ฟกับไอศครีมกะทิ ไอศครีมครองแครงกะทิสด กล้วยเชื่อม ข้าวเหนียวสังขยาปลาป่น

?ที่ตั้ง : 222/26 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300

?โทรศัพท์ : 062 665 6266

เวลาทำการ: 11:00 – 22:00

Facebook : https://www.facebook.com/Payomkitchen/

Map : https://maps.app.goo.gl/KXHnKNL1719WsJPX8

ร่วมแสดงความคิดเห็น