นพค.36 จัดกำลังพล พร้อมเครื่องจักร เข้าทำการเปิดเส้นทางจากเหตุดินโคลน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จ.แม่ฮ่องสอน (นพค.36 สนภ.3 นทพ.) จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมเครื่องจักร เข้าทำการเปิดเส้นทางจากเหตุดินโคลนปิดทับ จุดที่ 18 (จาก จำนวน 18 จุด) ระยะทาง 400 เมตร ระหว่าง บ.แม่ละ-บ.แม่ปุ๋น ต.ป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน คาดการณ์ว่า หากไม่มีอุปสรรคจากฝนตก จะใช้เวลาทำงานประมาณ 3 วัน จึงจะเปิดเส้นทางได้

ซึ่งก่อนหน้านั้น ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง เข้าทำการ เปิดเส้นทางให้ประชาชน หลังจากได้เกิดฝนตกหนัก เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้ดินโคลนจากภูเขาไหลลงมาเปิดทับเส้นทางคมนาคม 2 หมู่บ้าน 10 หย่อม เข้าออกไม่ได้ โดยเฉพาะเส้นทาง บ้านห้วยเดื่อ–แม่ปุ๋น หมู่ 9 ต.ป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง ดินสไลด์ต้นไม้หักโค่น วิกฤตหนัก 16 กิโลเมตร กว่า 30 จุด ประชาชน นักเรียน ยังไม่สามารถเข้าออกได้ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 หลังคาเรือน

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ฝนจากพายุไต้ฝุ่นโพดุล ทำให้ทุกพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ตอนล่างของจังหวัด บริเวณอำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย อาจจะส่งผลทำให้การแก้ไขปัญหาดินโคลนถล่มลงปิดทับเส้นทาง และส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของหน่วยทหารพัฒนา ที่ยังคงเร่งเปิดเส้นทางช่วยเหลือราษฎรบ้านแม่ปุ๋น และหย่อมบ้านต่างๆ กว่า 300 หลังคาเรือน โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ที่ต้องการอาหารกลางวัน และติดปัญหาการขนส่งในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น