รวบ 2 หนุ่มสาว ค้ายาบ้าจำนวน 1,468 เม็ด

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน, พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ตลับเพชร์สกุล รอง ผกก สส., พ.ต.ต.สมชาย ปาละ สว.สส., ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ , ร.ต.อ.อุทัย อินไชย , ร.ต.อ.สัจจนิจ หนักป้อ , ร.ต.อ.สงกรานต์ สุภาแก้ว รอง สว.สส. พร้อมกับ จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัว นายยุทธนา หรือเก่ง บุญเทพ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 2 ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน และ น.ส.สุนันฑา หรือเหมย แซ่เติ๋น อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลข 63 หมู่ 10 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยของกลาง เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า จำนวน 8 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ แบบรูด ปิด-เปิด จำนวน 1,468 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในผ้ากันเปื้อน ลายเหลือง- น้ำเงิน ที่แขวนอยู่ผนังภายในห้องนอนบ้านเลขที่ 135 หมู่ 2 ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายเก่ง พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นทั้งผู้เสพและจำหน่ายรายย่อย และมียาบ้าเพื่อรอจำหน่ายซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะเนิ่นช้า หากดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายค้น สิ่งของผิดกฎหมาย อาจถูกทำลายหรือโยกย้ายไปเสียก่อน จึงจำเป็นเร่งด่วน โดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. โดย ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ เมื่อไปถึงพบ นายยุทธนา หรือเก่ง บุญเทพ และ น.ส.สุนันฑา หรือเหมย แซ่เติ๋น ยืนอยู่บริเวณข้างบ้านเลขที่ 135 หมู่ 2 ต.สถาน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย คล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและแสดงบัตร ป.ป.ส. แจ้งวัตถุประสงค์ที่ทำการตรวจค้น เมื่อผู้ถูกจับทั้งสองเข้าใจแล้ว จึงได้ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัว นายยุทธนา หรือเก่ง ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วน น.ส.สุนันฑา หรือเหมย เป็นหญิงจึงให้แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการตรวจค้นตนเอง ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

จากนั้น นายยุทธนา หรือเก่ง และ น.ส.สุนันฑา หรือเหมย ได้นำเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมเข้าไปทำการตรวจค้นภายในห้องนอนของตนเองภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า จำนวน 8 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในผ้ากันเปื้อน ลายเหลือง- น้ำเงิน แขวนอยู่ผนังภายในห้องนอนของผู้ถูกจับทั้งสอง จำนวน 1,468 เม็ด จึงตรวจยึดไว้ เป็นของกลางทั้งหมด

จากการสอบถาม นายยุทธนา หรือเก่ง ฯ ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,468 เม็ด เป็นของตนเพียงคนเดียว นายยุทธนาฯ ให้การว่าซื้อยาบ้ามาจากชาวเขาเผ่าม้ง ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง และจำตำหนิรูปพรรณไม่ได้ ราษฎร ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน ในราคา ถุงละ 4,500 บาท และนายยุทธนา หรือเก่ง และ น.ส.สุนันฑา หรือเหมย
ยังยอมรับอีกว่าตนได้เสพยาบ้า จำนวน 1 เม็ด โดยวิธีการสูดดมควันมาก่อน เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันเดียวกัน (3 กันยายน 2562) เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.อ.ประทิน ไชยวงศ์ พงส.สภ.ปัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น