หนุ่มก้มเอาโทรศัพท์ รถยนต์เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 เวลา 08.30 น. ร.ต.อ.ชวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนันทบุรีว่ามีเหตุรถยนต์เก๋งชนเสาไฟฟ้ากิ่งเกาะกลางถนนตรงจุดยูเทิร์น หน้าตลาดแม่บุญตุ้มถนนสายน่าน-พะเยา บ้านปางค่า ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซิตตี้ สีดำ ทะเบียน กจ 714 น่าน ซึ่งมีนายวรโชติ ติ๊บปะละ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 134/3 บ้านค่าไหม่ไชยยเจริญ หมู่ที่ 11 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน คนขับรถยนต์คันดังกล่าว

จากการสอบถามนายวรโชติ ในเบื้องต้นทราบว่าขณะที่ขับรถมุ่งหน้าไปทางค่าย ม.พัน 15 ขาออกในตัวเมืองน่าน ขับมาได้ประมาณ 3 กม. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเสียงโทรศัพท์มือถือ ดังขึ้นตนจึงเอามือไปจับโทรศัพย์ มือถือเพื่อที่จะรับสาย ขณะที่จับโทรศัพท์รถเก๋งซึ่งขับมาด้วยความเร็วได้เสียหลักพุ่งชนขึ้นเกาะกลางและไปชนเสาไฟฟ้าตรงบริเวณที่เกิดเหตุจนขาดดังกล่าว ทำให้รถยนต์ไหลครูดไปตามถนนยาวประมาณกือบ 10 เมตร ส่วนตนเองรัดเข็มขัดนิรภัยจึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบเสาไฟกิ่งถูกขาดไปติดหัวเกาะยูเทิร์นตรงเกาะกลางถนน ได้รับความเสียหาย 1 ต้น เสาสัญญาณไฟกระพริบเสียหาย 1 ต้นสภาพรถด้านหน้าด้านคนขับพังยับขับเคลื่อนไม่ได้ จึงได้ให้รถยกนำซากรถคันดังกล่าวเไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองน่าน และร.ต.อ.ชวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน ได้แจ้งข้อกล่าว ขับรถยนต์โดยประมาททำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหายเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น