คณะพยาบาลสวนดอก รุ่น 11 คณะรังษี-ลินกัล์น 2510 และวิทยาลัยสารพัดช่างน่าน มอบถุงผ้า แก่โรงพยาบาลน่าน 

ที่โรงพยาบาลน่าน นายบุญชอบ โพธิ์ประเสริฐ ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน พร้อมคณะรังษี-ลินกัล์น 2510 ได้นำถุงผ้าจำนวน 1,000 ใบ มอบให้กับ รพ.น่าน เพื่อใช้สำหรับใส่ยาให้ผู้ป่วยกลับบ้าน โดยมี นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองฯ ฝ่ายบริการปฐมภูมิ เป็นผู้แทนรับมอบ

นายบุญชอบ โพธิ์ประเสริฐ ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน กล่าวว่า วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน พร้อมคณะ ได้นำถุงผ้าจำนวน 1,000 ใบ มอบให้กับ รพ.น่าน นำมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อใช้สำหรับใส่ยาให้ผู้ป่วยกลับบ้าน ใช้แทนถุงพลาสติกเพื่อช่วยลดโลกร้อน ในการใช้ถุงผ้านั้นเป็นการช่วยในเรื่องการแบกรับน้ำหนักได้ดี ใช้ได้นาน สะดวกสบาย และใช้ได้สารพัดประโยชน์ ช่วยประหยัดเงินเพราะนำมาใช้ซ้ำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เนื่องจากถุงพลาสติก มีผลต่อธรรมชาติ มลพิษ สิ่งแวดล้อม และโลก

นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองฯ ฝ่ายบริการปฐมภูมิ กล่าวว่า ในนามโรงพยาบาลน่าน ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย ขอขอบพระคุณ คณะพยาบาลสวนดอก รุ่น 11 คณะรังษี-ลินกัล์น 2510 และวิทยาลัยสารพัดช่างน่าน ที่ ได้นำถุงผ้าจำนวน 1,000 ใบ มอบให้กับ รพ.น่าน เพื่อใช้สำหรับใส่ยาให้ผู้ป่วยกลับบ้านนั้น อย่างที่เราทราบกันดีว่าถุงพลาสติกนั้นทำให้เกิดขยะขึ้นบนโลกของเรามากมาย แถมยังใช้เวลาย่อยสลายนานอีกด้วย ว่าถุงพลาสติกนั้นมีปริมาณเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นจึงมีคนที่มองเห็นถึงปัญหานี้ และได้ผลิตถุงผ้าออกมาให้ เพื่อที่จะรณรงค์ในการลดใช้ถุงพลาสติกและก็จะช่วยบรรเทาภาวะโลกร้อนลงได้ปัจจุบันได้มีถุงผ้าหลากหลายรูปแบบออกมาวางขายกันให้เราได้เลือกซื้อ ซึ่งในจังหวัดน่าน ก็เริ่มหันมาผลิตถุงผ้าของตัวเองออกมา และก็มีการรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้ากันอย่างกว้างขวางมากขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนกันมากขึ้น ถ้าเราทุกคนร่วมมือกัน และหันมาใช้ถุงผ้ากันมากๆ ต่อไปเราก็จะเห็นคนหันมาใช้ถุงผ้าตามกันมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น