สุดยอด!! ห้วยตึงเฒ่าแลนด์มาร์คแห่งนี้ ไม่สิ้นมนต์เสน่ห์ ผุดทุ่งปอเทืองเหลืองอร่ามงามตา รอรับนักท่องเที่ยวอีก 1 สัปดาห์เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้รายงานบรรยากาศที่ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ดอนแก้ว อ.เมืองจ.เชียงใหม่ อีกแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าคนไทยและต่างชาติ ไม่พลาดต้องมาเช็คอิน ถ่ายภาพ เซลฟี่กับครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์และพ้องเพื่อน ขณะนี้กระท่อม และสะพานบ้านกลางทุ่งนากำลังสวยงามด้วยต้นข้าว ที่เริ่มออกรวงข้าวเต็มทุ่งนา ทำให้หลายคนจะไม่พลาดจุดนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่กำลังมาแรง ต้นปอเทืองริมลำเหมืองนาข้าว กำลังออกดอกสีเหลืองสลับกับต้นปอสีเขียว ชูต้นขึ้นไปสูงเกือบ 2 เมตร กลายเป็นอุโมงค์ที่สามารถเดินลอดแทรกตัวเข้าไปถ่ายภาพได้ ท่ามกลางดอกปอเทืองซึ่งจะคงดอกอีก 1 สัปดาห์ ก็จะโรยหลุดออกไป
ทางด้าน พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผจก.สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เผยว่าก่อนหน้านี้ได้นำเมล็ดพันธุ์ปอเทือง มาหว่านลงบนคันดินริมลำเหมืองที่นำน้ำปล่อยเข้าทุ่งนา ยาว 350 เมตร กว้าง 3 เมตร ซึ่งในห้วงนี้กำลังออกดอกต้นขึ้นสูงเกือบ 2 เมตร จนท่วมหัว หลายคนก็หมุดเข้าเพื่อยืนถ่ายภาพ เซลฟี่กลายเป็นอุโมงค์ปอเทือง ริมทุ่งนาที่งดงามอีกหนึ่งไฮไลท์ ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบมาก นอกจากนี้ ในห้วงปลายฝนต้นหนาวนี้ เตรียมพบกับทุ่งทานตะวันกว่า 3 ไร่ ที่จัดเตรียมเพาะต้นไว้แล้ว หลังจากฝนเบาบางลงก็จะนำลงปลูก พอเข้าช่วงหน้าหนาวก็จะโตสูงออกดอกสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสกันอีกครั้ง เรียกว่าที่นี่จะมีไฮไลท์ให้ได้ชื่นชมตลอดทั้งปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น