พสกนิกร จ.ลำปาง ประกอบพิธีจุดเทียนน้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางจิณจนา โอสถธนากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ภริยา นำคณะผู้บริหารหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน รวมทั้งพนักงาน เจ้าหน้าที่ และเหล่าบรรดาข้าราชการจากทุกสังกัดหน่วยงาน ทั้งฝ่ายพลเรือน อัยการ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ร่วมประกอบพิธีจุดเทียน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2562 ที่อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมน้อมแสดงความกตัญญูกตเวทิตา น้อมรำลึกถึงพระเมตตาคุณ และพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ทรงทุ่มเทพระวรกายประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อให้ปวงชนชาวไทยได้รับความผาสุกมาตลอดรัชสมัย และยังคงสืบต่อเนื่องมาจวบจนถึงปัจจุบัน
โดยเหล่าบรรดาข้าราชการ และประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ต่างรู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ จึงได้พร้อมใจร่วมกันประกอบพิธีรำลึก เพื่อแสดงออกถึงความรัก ความเทิดทูน ด้วยการรวมพลังสามัคคีร่วมกันเป็นหมู่คณะประกอบพิธีจุดเทียนถวายบังคมต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ภายใต้การนำของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง
โดยในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำเหล่าบรรดาข้าราชการและพสกนิกรชาวลำปางทุกหมู่เหล่าที่มาร่วมพิธี ร่วมกันจุดเทียนแห่งรักคนละหนึ่งเล่ม เพื่อให้แสงแห่งเทียนได้ส่องสว่างไสวบอกรักพ่อให้ถึงสวรรค์ ซึ่งในระหว่างการจุดเทียนผู้ร่วมพิธีต่างได้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่ง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นเวลา 89 วินาที ก่อนจะร่วมกันรับชมวีดิทัศน์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงบำเพ็ญปฏิบัติพระราชทานแก่ราษฎรในพื้นที่ต่าง ๆ จนกลายมาเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ได้นำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ราษฎรในทุกพื้นที่ซึ่งครอบคลุมในหลากหลายด้าน รวมแล้วกว่า 4,000 โครงการ โดยในจำนวนนี้จังหวัดลำปางเคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้านการบริหารจัดการน้ำ มากถึง 92 โครงการ ช่วยให้ราษฎรในพื้นที่ได้มีน้ำใช้อย่างเพียงพอ ทั้งเพื่อการอุปโภคบริโภครวมถึงเพื่อการเกษตร
ดังนั้นเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม ได้เวียนมาบรรจบถึง จังหวัดลำปางและหน่วยงานทุกภาคส่วน จึงได้ร่วมกันนำพสกนิกรชาวลำปางทุกหมู่เหล่ารวมใจร่วมกันประกอบพิธีจุดเทียนแห่งรักพร้อมกันอีกครั้ง เพื่อเป็นการร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อรำลึกถึงพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น