(มีคลิป) ลุ้นระทึก!! บอลลูนลงจอดฉุกเฉิน ลูกแรกเฉียดสายไฟแรงสูง ลูกที่สองจอดลงในหมู่บ้าน ชาวอ.ดอยสะเก็ดผวา

เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 19 พ.ย. 2562 ชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ และแม่ค้าพ่อค้าในตลาดบ่อหิน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ต่างพยายามลุ้นบอลลูนของบริษัทเอกชน ที่นำนักท่องเที่ยวขึ้นชมธรรมชาติในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด และ อ.สันทราย แต่ไม่ทราบสาเหตุ บอลลูนลดระดับต่ำลงจนหน้าหวาดเสียว เกือบจะแตะถึงพื้น
แต่นักบินเร่งแก๊สทำให้บอลลูนลอย ขึ้นฟ้าอีกครั้ง และขณะที่ลอยผ่านสายไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนสายเชียงใหม่ – ดอยสะเก็ด ชาวบ้านต่างลุ้นว่า จะลอยผ่านสายไฟฟ้าแรงสูง และข้ามถนนที่มีรถวิ่งสัญจรไปมาจำนวนมากได้หรือไม่ แต่สุดท้ายนักบินก็สามารถนำบอลลูนลงจอดได้ อย่างปลอดภัยอีกฟากฝั่งของถนน
ในเวลาไร่เรี่ยกันบอลลูนอีกลูกหนึ่ง ซึ่งนำนักท่องเที่ยวขึ้นชมธรรมชาติเช่นกัน ก็พยายามหาจุดลง จอดฉุกเฉิน ห่างจากจุดแรกไม่ถึง 500 เมตร โดยลอยเหนือหลังคาหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านต่างวิ่งออกมาดู พร้อมลุ้นระทึกเกรงว่าจะจะตกลงหลังคาบ้านของตนเองหรือไม่ แต่สุดท้ายก็สามารถลง จอดภายในหมู่บ้านสร้างใหม่ที่บ้านเมืองยอง ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
อย่างไรก็ดี การที่บอลลูนได้ลงจอดฉุกเฉิน ก็เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่นี้ ซึ่งบอลลูนนั้น จะบังคับทิศทางและจุดลงจอดได้ยาก ต้องอาศัยกระแสลมพัดพา จึงเป็นสาเหตุที่บอลลูนลงจอดได้ยาก ประกอบกับในช่วงนี้ ชาวบ้านได้ทำการปลูกข้าว พื้นที่ส่วนใหญ่ที่บอลลูนเคยใช้ลงจอด เต็มไปด้วยนาข้าว จึงไม่สามารถลงจอดได้เหมือนครั้งที่ผ่าน ๆ มา

ร่วมแสดงความคิดเห็น