“ซู อควาเรียม” เปิดให้ชมอุโมงค์น้ำทะเลแล้ว ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

ในโอกาสที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ครบรอบ 11 ปี วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 นี้ คุณนฤทัต เจริญเศรฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้ถือเอาวันครบรอบ เปิดอุโมงค์น้ำทะเลโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ โดยได้จัดการแสดงนางเงือก เพื่อสร้างสีสรรให้กับบรรยากาศของอุโมงค์รูปแบบใหม่ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมปลาทะเล ได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น และจำลองชีวิตใต้ท้องทะเลอย่างเสมือนจริงมากกว่าเดิม
ซึ่งตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา เชียงใหม่ ซู อควาเรียม มุ่งมั่นและตั้งใจจะทำให้สถานที่แห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิชาการ ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับชาวเชียงใหม่ และเป็นสถานที่ทัศนศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา บริเวณภาคเหนือตอนบน ให้มีโอกาสสัมผัสกับสัตว์น้ำทะเล โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงทะเล จากเวลา 11 ปีมานี้ เชียงใหม่ ซู อควาเรียมสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนเกือบ 3 ล้านคน โดยจำนวนดังกล่าว มีกลุ่มของนักเรียน นักศึกษา จำนวนกว่า 1 ล้านคน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เป็นอย่างยิ่ง
ภายในวันเดียวกันนี้ ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ร่วมกับ ทน.เชียงใหม่ และ ทต.สุเทพ จัดให้มีการอบรมหนีไฟ เพื่อให้พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง เมื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น ก็จะทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคน สามารถรับมือกับสถานการณ์เหล่านั้นได้ ในโอกาสนี้ ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือ ช่วยชีวิตเบื้องต้น เนื่องจาก อควาเรียม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ที่รองรับนักท่องเที่ยววันละหลายร้อยชีวิต จึงจำเป็นจะต้องเตรียมการรับมือในเหตุการณ์ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี และพร้อมให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างมืออาชีพ
และวันครบรอบ 11 ปี ของทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ยังได้มีกิจกรรมการประกวด แบรนด์ แอมบาสเดอร์ รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาตัวแทนในการเป็นส่วนหนึ่ง ของการประชาสัมพันธ์ให้กับ อควาเรียมในอนาคต จากผู้เข้าประกวดทั้งหมด 21 คน ได้คัดเลือกเหลือ 8 คน ในรอบสุดท้าย ซึ่งได้รับเกียรติ จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้ร่วมตัดสิน รวมถึงสื่อมวลชน ที่ร่วมกันให้คะแนนในตำแหน่ง ขวัญใจสื่อมวลชนอีกด้วย
ผลการประกวดเชียงใหม่ ซู อควาเรียม แบรนด์ แอมบาสเดอร์ 2019 รางวัลชนะเลิศ และขวัญใจสื่อมวลชน หมายเลข 15 น.ส. นาตาลี สุกีอุระ “นานะ” มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 หมายเลข 17 น.ส. พิชญาภัค วังยศ “มาย” มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทิร์น รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 หมายเลข 5 น.ส. เบญญาภา บุญญานุรักษ์”น้ำ” โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 หมายเลข 13 น.ส. ฐิติวัลคุ์ ธนันชัย”ไวท์” มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 4 หมายเลข 18 น.ส. จิราภา ประมายันต์ “เอิร์น” มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ รางวัล popular vote หมายเลข 4 น.ส. เสริมสิริ บุญยิ้ม “กิ๊ฟฟี่” มหาวิทยาลัยนเรศวร

ร่วมแสดงความคิดเห็น