อรพิน”ฮีโร่สาวไทย เชือดเมียนมา1-0 ลิ่วชิงสาวเวียดนาม

ฮีโร่ แข้งสาวไทย อรพิน ซัดประตูโทน ในนาทีที่ 76 ให้สาวไทย เอาชนะ เมียนมา 1-0 โดยจะเข้าไปชิงเหรียญทองกับสาวเวียดนาม ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ เวลา 19.00 น.
การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ที่สนาม ริซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2562 รอบรองฯ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบ เมียนมา ซึ่งเกมนี้ “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน พักผู้เล่นแกนหลักหลายราย กาญจนา สังข์เงิน, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิสมัย สอนไสย์, สุนิสา สร้างไธสง เป็นตัวสำรองทั้งหมด
โดย ส่ง วราภรณ์ บุญสิงห์ ลงเฝ้าเสา กองหลังมี วารุณี เพ็ชรวิเศษ, พรพิรุณ พิลาวรรณ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์ และ ขวัญฤดี แสงจันทร์ แดนกลางส่ง พิกุล เขื่อนเพชร เป็นกัปตันทีม, “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์, รัตติกาล ทองสมบัติ ส่วนแนวรุกใช้ ธนีกานต์ แดงดา, จารุวรรณ ไชยรักษ์ และกัญญาณัฐ เชษฐบุตร

ครึ่งแรก แข้งสาวไทย ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะเข้าไปมีโอกาสพังประตูได้ถนัดเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่แล้วจะได้ลุ้นจากจังหวะตั้งเตะมากกว่า ขณะที่เมียนมา อาศัยความเร็วคอยสวนกลับ และเกือบทำประตูขึ้นนำได้ด้วย แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0

“อรพิน”ฮีโร่สาวไทยเชือดเมียนมา1-0ลิ่วชิงเวียดนาม
ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก จนกระทั่งถึง น.76 อรพิน แหวนเงิน ยิงให้สาวไทยนำเมียนมา 1-0 หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมา 1-0 ทะลุรอบชิงชนะเลิศ ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เวียดนาม ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0 สำหรับโปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ ทีมฟุตบอลหญิงไทย พบทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 8 ธ.ค. 62 ที่ริซาล สเตเดี้ยม เวลาไทย 19.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น