สพป. มส. 2 จัดลานวัฒนธรรมส่งเสริมอาชีพ “กาดหมั้ว คัวละอ่อน”

สพป. มส. 2 จัดลานวัฒนธรรมส่งเสริมอาชีพ “กาดหมั้ว คัวละอ่อน” จำหน่ายสินค้าจากนักเรียน ส่งเสริมรายได้แก่นักเรียน ครู และผู้ปกครอง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 จัดกิจกรรมลานวัฒนธรรมส่งเสริมอาชีพเด็กและเยาวชน (กาดหมั้ว คัวละอ่อน ) ในวันที่ 14 ธันวาคม 2562 โดยมี นายคุณาพิชศน์ แซมสีม่วง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 เป็นประธานเปิดงาน โดยมีนางชมกฎ อินทัศน์ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา นำผู้บริหารโรงเรียน บุคลากร นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม จัดลานวัฒนธรรมส่งเสริมอาชีพ “กาดหมั้ว คัวละอ่อน” จำหน่ายสินค้าจากนักเรียน บริเวณ สนามหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
โดยนายคุณาพิชศน์ แซมสีม่วง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 จัดกิจกรรมลานวัฒนธรรมส่งเสริมอาชีพ “กาดหมั้ว คัวละอ่อน” ตามโครงการส่งเสริมสนับสนุนเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการการศึกษา เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ และหารายได้ของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ณ บริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 มีกำหนดจัดในวันเสาร์ เดือนละ 1 ครั้ง ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป และให้แต่ละโรงเรียนนำงานฝีมือผลิตภัณฑ์ ของนักเรียนมาวางจำหน่ายหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันไป พร้อมมีวงดนตรีคอมโบ้ของนักเรียน รร.แม่ลาศึกษา มาขับกล่อมตลอดทั้งงาน
ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน ครู และผู้ปกครอง นำสินค้าที่เป็นผลิตผลของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง มาจำหน่ายเพื่อสร้างสรรค์อาชีพ พัฒนาสินค้า เรียนรู้การสร้างปฏิสัมพันธ์กับบุคคลภายนอก และเป็นเวทีให้กับเด็กเยาวชน ได้แสดงความสามารถ พร้อมทั้งส่งเสริม สืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย เป็นการสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนและนักเรียน อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการใกล้เคียงในการนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในงาน เพื่อความหลากหลายในการจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้ที่มาเดินเที่ยวกาดหมั้ว คัวละอ่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น