หลวงพี่วูบขับรถยนต์ข้ามเกาะกลางถนนชนเสาไฟฟ้าหักโค่น กู้ภัยเร่งนำตัวส่ง รพ.น่าน

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 เวลา 17.30 น. พตท.สมเกียรติ รวมเงินพงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ เสียหลักข้ามเกาะกลางถนน ชนกับเสาไฟฟ้ากิ่งขาดติดหน้ารถยนต์ บริเวณถนนสายน่าน – เฉลิมพระเกียรติ กม.ที่ 2-3 หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบพลเมืองดี และ หน่วยอาสากู้ภัยเหยี่ยวฟ้า เร่งเข้าช่วยเหลือ พร้อมแจ้ง 1669 และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน / กู้ชีพกู้ภัยน่าน เพื่อช่วยเหลือ พระภิกษุ 1 รูป ได้รับบาดเจ็บบริเวณที่นั่งฝั่งคนขับรถ ซึ่งมีอาการเจ็บหน้าอกและศีรษะแตก แต่ยังพอมีสติสามารถออกมาจากรถยนต์ได้ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งที่โรงพยาบาลน่าน ทันที
จากการตรวจในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บง 9119 น่าน จอดอยู่กลางถนนฝั่งขาเข้าเมือง ด้านหน้ารถพังยับเยิน และมีเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนนขาดหักโค่นถูกลากติดมากับหน้ารถยนต์ จึงบันทึกแผนที่จุดเกิดเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานจากการสอบถามพระภิกษุรูปดังกล่าว
ในเบื้องต้นทราบว่า เป็นพระในวัดแห่งหนึ่งในอำเภอท่าวังผา ได้ขับรถยนต์มาตามลำพัง ตั้งแต่เช้า เพื่อมาประชุมร่วมกับคณะสงฆ์ในอำเภอเมืองน่าน และกำลังจะขับกลับวัดในอำเภอท่าวังผา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนทางตรง ตนเองได้วูบหรือหลบในไม่ทราบทำรถยนต์ได้เสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนนชนกับเสาไฟฟ้าขาดหักโค่นอย่างรุนแรงเสียงดังสนั่น และข้ามฝากถนนมาอีกฝั่ง โชคดีขณะเกิดเหตุ ไม่มีรถยนต์จากทางสายเหนือที่จะแล่นเข้าตัวเมืองผ่านมา จึงไม่ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ประสานงากัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมสอบปากคำพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวถึงสาเหตุของอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น