สนง.ประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรม “อบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่น”

วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 9.30 น. เปิดกิจกรรม “อบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่น” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่นในห้องจาววัง โรงแรมรีเจนท์ ลอร์ด อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน และชุมชน (อป.มช) จัดรายการวิทยุหลักวิทยุชุมชนและสื่อสารมวลชนในพื้นที่จำนวน 30 คนเข้าร่วมกิจกรรมฯ
นางสาวจันทร์สวย บุญนํามา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง กล่าวว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง ได้รับมอบหมายจากกรมประชาสัมพันธ์ให้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งท้องถิ่น กิจกรรม “อบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่น” เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจสื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือในการเลือกตั้งท้องถิ่น ให้มีความสุข และเที่ยงธรรมได้ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นตนเองและเป็นการกระจายโอกาสให้แก่ประชาชนในการพัฒนาถิ่นฐาน บ้านเกิด และมีส่วนร่วมจัดการบริการสาธารณะ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น และเพื่อให้ประชาชนพึ่งตนเองได้มากขึ้นรวมทั้งเพื่อนำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจ
สำหรับกิจกรรม “อบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่น” มีการบรรยายในหัวข้อสิทธิของประชาชนกับการเลือกตั้งท้องถิ่น และคุณสมบัติของผู้แทนท้องถิ่นที่ดี โดยนายธิติพล ทศรฐ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง และการบรรยายในหัวข้อ “ประโยชน์และความสำคัญในการปกครองและบริหารทรัพยากรท้องถิ่น” โดยนายสุรินทร์ ปัญญาจันทร์ รักษาราชการแทนท้องถิ่นจังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น