พ่อค้าก่อเตาถ่านปิ้งไส้กรอกทิ้งไว้ เพลิงไหม้ร้านเสียหายหมด

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 12.10 น. ร.ต.อ.กฤษฎิ์ วิชัยตะ พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายไส้กรอกข้าว ตรงหัวสะพาน บ.ม่วงตึ๊ด หมู่ 4 ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ เพลิงไฟไหม้กำลังลุกไหม้ร้านขายไส้กรอกข้าว และร้านขายของทุกอย่าง 20 บาท
ซึ่งมีรถโดยมีรถบรรทุกน้ำดับเพลิงรถดับเพลิงของ อบต.ม่วงตึ๊ด จำนวน 1 คัน / อบต.ท่าน้าว จำนวน 1 คัน / อบต.ฝายแก้ว จำนวน 1 คัน/รถบรรทุกน้ำ อบจ.น่าน จำนวน 1 คันและรถดับเพลิงและบรรทุกน้ำเทศบาลเมืองน่าน จำนวน 2 คัน ภายใต้อำนวยการของ นายสมนึก คำฝั้นนายก อบต.ม่วงตึ๊ด / พตท.ประสิทธิ์กะลาสี นายก อบต.ฝายแก้ว /นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน / นายประทุม สุยาว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอภูเพียงจังหวัดน่าน ร่วมกันอำนวยการดับใช้เวลาควบคุมเพลิงและสกัดไม่ให้ลุกลามขยายเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวติด ๆ กัน และบ้านเรือนประชาชนใช้เวลา ประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
จากการสอบถามนายประวิทย์ เหล่าจันท์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 198 หมู่ 9 ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้เช่าห้องแถวดังกล่าวโดยอาศัยอยู่กันเป็นครอบครัว เปิดร้านขายของทุกอย่าง 20 บาทและขายไส้กรอกข้าว ในเบื้องต้นทราบว่าตนเองได้ก่อถ่านไฟทิ้งไว้เพื่อที่จะปิ้งไส้กรอกข้าวขาย มาประมาณ 11.00 น. แล้วไปเตรียมไส้กรอกข้าวที่บริเวณหลังห้องแถวหลังจากนั้น
นางสาวพัชรินทร์ เหล่าจันทร์ อายุ 34 ปี เป็นผู้เช่าบ้านเลขที่ 35/2 บ.ม่วงตึ๊ดหมู่ 4 ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน ได้ออกจากห้องครัวหลังบ้านก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณเตาปิ้งไส้กรอกร้านดังกล่าว และลุกลามไปติดสินค้าทุกอย่าง 20 บาท ซึ่งเป็นพลาสติก และกระดาษลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับเพลิงได้จึงได้โทรแจ้งให้ 199 จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยงานใกล้เคียงมาช่วยการดับเพลิงในครั้งนี้ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณเกือบแสนกว่าบาท

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น