อบจ.เชียงใหม่ เปิดศูนย์รับบริจาค กองทุน 10 บาท ระดมทรัพยากร

วันพฤหัสบดี ที่ 2 มกราคม 2563 ณ  บริเวณโถงด้านหน้าอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดศูนย์รับบริจาค กองทุน 10 บาท  โครงการระดมทรัพยากรเพื่อจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ (กองทุนปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ (กองทุน 10 บาท) ครั้งที่ 3 ประจำปี 2563 พร้อมด้วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  ประธานภาคีเชียงใหม่เพื่อการ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้เกียรติ
บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ขอขอบพระคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดศูนย์รับบริจาค กองทุน 10 บาท ในวันนี้ และขอขอบพระคุณภาคีเครือข่าย หน่วยงาน องค์กร สถานศึกษา และสื่อมวลชนที่มาร่วมกันเปิดศูนย์รับบริจาค กองทุน 10 บาท องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปการศึกษา ดำเนินการโครงการระดมทรัพยากรเพื่อจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กองทุน 10 บาทและปีนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ทุกภาคส่วนได้ช่วยกันขับเคลื่อน  กองทุน 10 บาทเป็นกองทุน   หน้าหมู่ที่ช่วยลูก หลานคนเชียงใหม่ในด้านทุนการศึกษาระหว่างเรียน ทุนประกอบสัมมาชีพระหว่างเรียนและหลังจบการศึกษา และช่วยพัฒนา สนับสนุน ส่งเสริมคุณภาพการศึกษา ของเชียงใหม่
องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่ดูแล พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริม สนับสนุนการศึกษาของคนเชียงใหม่ ยินดีและพร้อม ร่วมมือ ส่งเสริมและสนับสนุนทุกองค์กร หน่วยงานภาคีเครือข่ายในการพัฒนาร่วมกันท้ายนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ยินดีต้อนรับและขอขอบพระคุณทุกท่าน  อีกครั้ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จะได้ทำกิจกรรม โครงการดีๆร่วมกับทุกท่านและพี่น้องประชาชนคนเชียงใหม่ตลอดไปนายรัฐพล นราดิศร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปการศึกษา  องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกันดำเนินการโดยประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่รวมถึงพี่น้องประชาชนคนเชียงใหม่ในการร่วมกันระดมทุนรับบริจาคเพื่อนำเงินที่ได้ไปเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา ตลอดถึงทุนการประกอบสัมมาชีพให้กับนักเรียน  นักศึกษาระหว่างเรียนและหลังจบการศึกษา และสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาในมิติการพัฒนาคุณภาพการศึกษาควบคู่กันไปด้วย ผมขอชื่นชมและให้กำลังใจทุกท่านที่ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการนี้ และขอขอบคุณทุกท่านแทนพี่น้องประชาชนคนเชียงใหม่ ที่ทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมรับผิดชอบการศึกษาของคนเชียงใหม่ร่วมกัน ผมเชื่อมั่นว่าการระดมทุน รับบริจาคในปีนี้จะได้รับเงินบริจาคมากขึ้นและส่งไปถึงเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษาผู้สมควรได้รับทุนซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่และประเทศของเราในอนาคต
นางสาววรรณศรี ปัญญาประชุม ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กล่าวว่า  องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปการศึกษาได้ดำเนินการโครงการระดมทรัพยากรเพื่อจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กองทุน  ปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ : กองทุน 10 บาท ครั้งที่ 1 เมื่อปี พ.ศ.2561 ครั้งที่ 2 เมื่อปีพ.ศ. 2562 และปี พ.ศ.2563 เป็นการดำเนินการ ครั้งที่ 3 โดยมีหลักการ  คือ การขอรับบริจาคจากคนเชียงใหม่และบุคคลทั่วไปตามศรัทธา คนละ  10 บาทหรือตามจิตศรัทธา ระหว่างในวันที่ 1-31 มกราคม 2563 การดำเนินการโครงการ 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุน การมีส่วนร่วมของ  คนเชียงใหม่และบุคคลทั่วไป ดังนี้ครั้งที่ 1  รับบริจาคระหว่างวันที่ 1-31 มกราคม 2561จำนวนเงินที่ได้รับบริจาค 2,717,156.81 บาท จำนวนผู้บริจาค  126,360 รายจำนวนผู้ขอรับทุน     621 ราย จำนวนผู้ที่มีคุณสมบัติครบเกณฑ์ 547 ราย จำนวนผู้ได้อนุมัติให้รับทุน 230 ราย ครั้งที่ 2  รับบริจาคระหว่างวันที่ 1-31 มกราคม 2562 จำนวนเงินที่ได้รับบริจาค  3,121,554.66 บาท จำนวนผู้บริจาค141,448 ราย จำนวนผู้ขอรับทุน 982 รายจำนวนผู้ที่มีคุณสมบัติครบเกณฑ์  877 ราย จำนวนผู้ได้อนุมัติให้รับทุน 319 ราย
สำหรับการดำเนินครั้งที่ 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดเปิดศูนย์รับบริจาคฯ ในวันพฤหัสบดี ที่ 2 มกราคม 2563 ณ บริเวณโถงด้านหน้าอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นศูนย์รับบริจาคสำหรับบุคคล  หน่วยงานและประชาชนที่มาติดต่อราชการ อนึ่งระหว่างวันที่ 1-31 มกราคม 2563 ผู้ประสงค์จะบริจาค สามารถบริจาค ที่ศูนย์รับบริจาคของหน่วยงานการศึกษา สถานศึกษา โรงเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ทำการกำนัน  ผู้ใหญ่บ้านทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ หรือเพื่อความสะดวกสามารถโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ธนาคารกรุงไทย  สาขาท่าแพ เลขที่บัญชี 501-099988-8 และบริจาคในงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 5 วันที่ 17-18 มกราคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น