เทศบาลตำบลทุ่งกวาว หนุนงบประมาณให้ร.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุงจัดกีฬานักเรียนและผู้ปกครอง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 มกราคม 2563 อาจารย์ชวณัฐ ฮวดหิน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานร.ร.รัฐราษฏร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงและโรงเรียนบ้านนาแหลม ประจำปี 2563 ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง โดยมีนานเทเวศร์ นามจะโปะ กำนันตำบลทุ่งกวาว นำชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลทุ่งกวาว อาจารย์คำเกี้ยว เมืองเอก ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาจขั้นพื้นฐานร.ร.บ้านนาแหลม นายสมหมาย ศรีใจ อดีตกำนันต.ทุ่งกวาว นางลักษณาวรรณ แหลมเลิศ อดีตรองปลัดอบจ.แพร่ อาจารย์สมชาย แสงสร้อย อาจารย์ปนัดดา สุทธิลักษณ์ อาจารย์จรรยา ปะระมะ อาจารย์ตจำปา ตนาวรรณ อาจรย์แสงวาลย์ ไชยนิลวงศ์ อาจรย์มยุเรศ ชัยวววรรณคุปต์ ผู้ใหญ่ปรานอม โพธิรุณ ประธานกองทุนหมู่บ้าน หมู่ 5 ต.ทุ่งกวาว คุณจรรยา นันลังค์ส.ท.ทุ่งกวาว และผู้มีเกียรติอีกจำนวนมากมาร่วมงาน โดยมีนายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.รัฐราษฏร์บำรุง กล่าวรายงานว่า การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงและโรงเรียนบ้านนาแหลม ประจำปี ๒๕๖๓ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายและจิตของนักเรียนให้สมบูรณ์แข็งแรง ช่วยปลูกฝังให้เด็กนักเรียนมีสุขนิสัยที่ดี รักการออกกำลังกาย ทำให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อีกทั้งทำให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเป็นกลวิธีห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งเป็นสนองนโยบายของรัฐบาล หน่วยงานต้นสังกัด และเทศบาลในการใช้กีฬาต้านยาเสพติดอีกด้วย และที่สำคัญช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงเรียนกับชุมชน และผู้ปกครองนักเรียน

การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงและโรงเรียนบ้านนาแหลม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามโครงการแข่งขันกีฬานักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน จากเทศบาลตำบลทุ่งกวาว ในปีงบประมาณ ๒๕๖๓ จำนวนเงิน 30,000 บาท และได้รับความกรุณาจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต ๑ ที่สนับสนุนด้านบุคลากร ขอบคุณ คุณมาโนชญ์ เรืองตื้อ เจ้าหน้าที่พลศึกษา อบจ.แพร่ คุณขัตติยะ ม้าทอง เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอร้องกวางและคุณจัตตุพล อุอินทร์ เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอสอง ที่ให้การช่วยเหลือมาเป็นผู้ตัสินกีฬาและจัดการแข่งขันกีฬา และขอบคุณคุณครูอาทิตย์ แสนไพร ที่มาเป็นวิทยากรฝึกสอนชุดดุริยางค์แก่นักเรียน ขอบคุณคณะกรรมการสถานศึกษา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ปรึกษา ท่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หน่วยงาน ร้านค้า องค์กร ผู้มีจิตศรัทธาและผู้ปกครองนักเรียนทุกท่าน ที่ได้ให้การสนับสนุนมอบเงินรางวัลและของรางวัลแก่นักเรียนและนักกีฬาเป็นจำนวนมาก จึงขอขอบคุณเทศบาลตำบลทุ่งกวาวและทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุน เป็นอย่างสูง มา ณ โอกาสนี้ โดยการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นแข่งขันกีฬาของนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ชั้นประถมศึกษาของโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงและโรงเรียนบ้านนาแหลมแล้ว ยังเป็นการแข่งขันกีฬาของศิษย์เก่า

ผู้ปกครองนักเรียนร่วมกับนักเรียนอีกด้วย ดังนั้น กีฬาที่จัด จึงเป็นทั้งกีฬาสากลและมีกีฬาพื้นบ้าน และเกมต่าง ๆ ด้วย ที่จะสร้างความสนุกสนานควบคู่การได้ออกกำลังกาย เน้นการมีส่วนร่วมของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนทุกคน อันจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงเรียนกับชุมชนและผู้ปกครองนักเรียนอีก ใน พ.ศ. 2561 – 2563 นี้ นับเป็นปีทองของการพัฒนาโรงเรียนเรียนรัฐราษฎร์บำรุง โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้รับการเลือกเป็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลของตำบลทุ่งกวาว ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 อีกด้วย และที่สำคัญได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลทุ่งกวาวและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต ๑ ได้ให้การสนับสนุนในการพัฒนาคุณภาพนักเรียนด้านวิชาการ ด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์และด้านอื่น ๆ มาโดยตลอด ซึ่งจะทำให้โรงเรียนมีการพัฒนาคุณภาพนักเรียน ด้านอาคารสถานที่ และบริเวณทำให้เป็นโรงเรียนที่มีความสวยงาม มีความพร้อมในการจัดการศึกษา และมีสภาพแวดล้อมอาคารเรียน อาคารประกอบที่ได้มาตรฐานที่ดีโรงเรียนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ในปี พ.ศ. 2663 นี้ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้รับการประเมินคุณภาพและได้รับคัดเลือกเป็นโรงเรียนคุณภาพต้นแบบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต ๑ ประจำปีการศึกษา 2562 และครูผู้สอนได้รับการประเมินคุณภาพและได้รับคัดเลือกเป็นครูที่มีคุณภาพและห้องเรียนคุณภาพต้นแบบ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต ๑ ประจำปีการศึกษา ๒2562 จำนวน 3 ห้องเรียน และห้องเรียนคุณภาพดีเด่น ๒ ห้องเรียน นับว่าได้รับรางวัลมากที่สุดในบรรดาโรงเรียนขนาดเล็กด้วยกัน จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนเป็นอย่างยิ่ง อาจารย์ชวณัฐ ฮวดหิน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานร.ร.รัฐราษฏร์บำรุง ประธานในพิธี กล่าวว่า ผมดีใจ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานกีฬานักเรียน ศิษย์เก่า และผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงและโรงเรียนบ้านนาแหลม ประจำปี ๒๕๖๓ ในครั้งนี้การจัดการแข่งขันกีฬา เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากช่วยส่งเสริมให้นักเรียนได้รักในการออกกำลังกาย มีสุขภาพกายใจที่สมบูรณ์แข็งแรง มีน้ำใจนักกีฬา จึงขอชื่นชมทางโรงเรียน และทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดงาน และมีส่วนช่วยสนับสนุนส่งเสริมให้การจัดงานสำเร็จผลและลุล่วงไปด้วยดี

ผมในฐานะตัวแทนของคณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ปรึกษา ผู้นำท้องที่และท้องถิ่น ตำบลทุ่งกวาว ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญการพัฒนาการศึกษา การพัฒนาคุณภาพนักเรียน และการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรักในการออกกำลังการและเล่นด้านกีฬาเป็นอย่างมาก จึงได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ตลอดมาผมขออำนวยอวยพร ให้การจัดการแข็งขันกีฬานักเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครอง ในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ จากนั้นประธานได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับตัวแทนชุดการแสดง ชมรมรักสุขภาพบ้านกาซ้อง 9412 ชมรมผู้สูงอายุตำบลทุ่งกวาว กรรมการจัดสินกีฬา ต่อจากนั้นนักกีฬาอาวุโส นายสมเกียรติ ปัญญามาก กล่าวนำนักกีฬาปฏิญาณตน การแดงของนักเรียนระดับอนุบาลชุด อีเกิ้งเดือนดาว ระดับประถมศึกษา ฝนเทลงมา การแสดงของชมรมรักสุขภาพบ้านกาซ้อง9412 การแสดงของชมรมผู้สูงอายุตำบลทุ่งกวาว และการแข่งกีฬาตามรายการ ตลอดทั้งวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น