สาว นทท.จีน เสียชีวิตปริศนา ในรีสอร์ท อ.แม่ริม ทางเจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ

วันที่ 29 ม.ค. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม ได้รับแจ้งรายงานว่ามีหญิงนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน อายุประมาณ 32 ปี เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่อง จึงประสานหน่วยกู้ภัย และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลนครพิงค์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้มีการสวมใส่ชุดและอุปกรณ์ป้องกันอย่างรัดกุม โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในห้องดังกล่าว พบหญิงสาวชาวจีนนอนเสียชีวิตอยู่

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำการตรวจชันสูตร เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้ เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบ และได้เร่งทำการเคลื่อนย้ายศพออกที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้หลังจากการทราบข้อมูลดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อสอบถามไปทาง พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม ได้เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อน 5 คน เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้ จากนั้นได้เข้ามาเช่าห้องพักรีสอร์ทดังกล่าว จากการสอบสวนเพื่อน กล่าวว่าก่อนเสียชีวิตผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรงดี กลางคืนก็พักผ่อนกันตามปกติ แต่พอตื่นเช้ามาพบว่าเสียชีวิตแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่สามารถสรุปได้ และผู้เสียชีวิตเป็นชาวจีน ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนโดยละเอียด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ก็ได้นำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งได้เร่งติดต่อทางสถานฑูตให้รับทราบข้อมูล เพื่อเร่งตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตคนดังกล่าวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น