(มีคลิป) อลังการ! เมืองเชียงใหม่ แต่งแต้มสีสันยามค่ำคืน

ผู้ข่าวรายงานถึงบรรยากาศช่วงค่ำคืนตามประตูเมืองต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ กำลังสวยงามเป็นสีชมพู ของการแตกแต่งเมือง เนรมิตเป็นรูปสัตว์ อุโมงค์ไฟ นำดอกไม้หลากหลายชนิดที่เน้นความเป็นสีชมพูเพราะเป็นเดือนแห่งความรัก โดยเฉพาะการนำไฟมาตกแต่งเพิ่มที่ข่วงประตูช้างเผือก เป็นลานที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินผ่านไปมาถ่ายภาพเซลฟีกันเป็นจำนวนมาก เพราะการแตกแต่งในปีนี้มีอลังการมาก กับสภาพอากาศที่ยังหนาวเย็นสบายตลอดทั้งวันไปจนถึงค่ำคืน

ขณะเดียวกัน นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 พร้อมด้วย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีจังหวัดเชียงใหม่ ดร.จุฑา ธาราไชย รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ภาคเหนือ) หรือ สสปน. และนางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทย (ภาคเหนือ) ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7–9 กุมภาพันธ์ 2563 ภายใต้แนวคิด “มรดกล้านนา งามสะพรั่งพฤกษา ล้ำเลอค่านครพิงค์” สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่

ในปีนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับองค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชน พร้อมใจจัดงานมหกรรมไม้ดอก ไม้ประดับ ครั้งที่ 44 ภายใต้แนวคิด “มรดกล้านนา งามสะพรั่งพฤกษา ล้ำเลอค่านครพิงค์” ซึ่งทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันในการเนรมิตให้เมืองเชียงใหม่มีความสวยงามด้วยหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ รื่นรมย์ไปด้วยแมกไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ ที่หาชมได้ยาก อีกทั้งยังได้ตกแต่งบรรยากาศและจุด Land Mark ด้วยดอกไม้หลากสีสัน ทั้ง 4 แจ่งรอบคูเมืองอย่างสวยงาม เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงาม และถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกอีกด้วย

dav

ขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวชมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 ซึ่งรับรองว่าปีนี้ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา นอกจากจะเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น