2 อำเภอ สนธิกำลัง ขึ้นบินสำรวจการเผาป่า

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 63 ที่สนามพารามอเตอร์ ถนนวงแหวนสายแม่ออน-ดอนจั่น หมู่ 12 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายสุเทพ แสนมงคล นอภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวรศักดิ์ พานทอง ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และปลัดฝ่ายความมั่นคง

ส่วนทาง อ.สันกำแพง นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ทาง นายนคร ศรีวิชัย ปลัดฝ่ายความมั่นคง และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 อำเภอ เข้าร่วมขึ้นเครื่องพารามอเตอร์ออกปฏิบัติงานบินลาดตระเวน โดยใช้พารามอเตอร์ร่มบิน จำนวน 7 ลำ ออกบินสำรวจในเขตติดต่อทั้ง อ.สันกำแพง และ อ.แม่ออน ที่เป็นป่าไม้เขาสูง และหน่วยปฏิบัติภาคพื้นดิน โดยมีกลุ่มร่มบินจิตอาสาภัยพิบัติ นำร่มบินขึ้นปฏิบัติการ พร้อมหน่วยปฏิบัติการไฟป่าในพื้นที่รับผิดชอบ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 อำเภอ พร้อมหน่วยงานป่าไม้ อุทยานฯ 

จากการขึ้นบินลาดตระเวนในพื้นที่ ต.ออนกลาง ต.ออนเหนือ และ ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน และ ต.ห้วยทราย ต.ร้องวัวแดง และ ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง ผลบินออกสำรวจ ไม่พบการเผา และไฟป่าแต่อย่างใด ในพื้นที่ดังกล่าวมีแต่หมอกหนา ทั้ง 2 อำเภอ จึงเข้มเฝ้าระวังไฟป่าจนหมดเวลาที่ทางการให้ ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. ถึง 30 เม.ย. 63 นี้ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น