หนุ่มเวียงทองประสาทขึ้น ขังตัวอยู่ในบ้านทำเอาตำรวจชาวบ้านเหงื่อแตกกว่าจะจับตัวได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที 11 กุมภาพันธ์ 2563 ศูนย์วิทยุ สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งมีหนุ่มประสาทคุ้มคลั่งถือมีดดาบ หลบไปไปในห้องบ้านญาติกันที่บ้าน เลขที่ 69/8 บ้านผาสุก ม.8 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น หลังรับแจ้งจึงประสาน ตำรวจหน่วยบริการประชาชน ต.เวียงทอง นำโดย ร.ต.ท.จงกล คำหม่อม รอง สวป. สภ.สูงเม่น และ สายตรวจ 20 นำโดย ร.ต.ท.รังสรรค์ สีเขียว รอง สวป.สภ.สูงเม่น ทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มี นางน้อย โพธิ์ศิริ อายุ 85 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และมีญาติๆ พร้อมด้วย นายสนั่น จินดามณี นายก อบต.เวียงทอง นายสถานิตย์ จันใจวงศ์ กำนัน ต.เวียงทอง กำหลังช่วยกันเกลี้ยกล่อม นายชาญ มาเฟือง บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.เวียงทอง ที่หลบอยู่ในห้องของบ้าน ซึ่งเป็นญาติใกล้ชิดกันที่สามารถเข้าออกบ้านกันได้อย่างดี จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ในช่วงเช้า นายชาญฯ ได้เดินถือมีดไปมา ว่าจะมีคนมาฆ่า ก่อนจะเดินออกจากบ้านตัวเอง เข้าไปในบ้านญาติ ซึ่งป้าของนายชาญฯ ทำให้ ป้าและญาติๆ เกรงว่านายชาญฯ จะก่อเหตุไม่คาดฝัน จึงได้เกลี้ยกล่อม ขอมีดมาเก็บไว้ โดยนายชาญฯยอมให้มีมาแต่โดยดี ญาติๆ จึงได้นำมีดไปซ่อนบ้านอีกหลัง แต่เมื่อบอกว่าจะนำตัวไปรักษา นายชาญฯ เกิดคลุ้มคลั่ง ไม่ยอมไป กลัวว่าเขาจะเอาไปเผา ก่อนจะวิ่งเข้าไปในห้องล็อคขังตัวอยู่ข้างใน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมากถึงพร้อมไม้ง่ามปราบจลาจล ทั้งหมดจึงได้เข้าไปเกลี้ยกล่อมนายชาญฯ โดยนายชาญฯ ก็ไม่ยอมออกมา พร้อมบอกว่าตัวเองไม่เป็นอะไร ไม่ต้องมากวน พร้อมกับ ส่งเงินออกมาจากใต้ประตู ให้ไปซื้อยาเลนเน็ทมาให้หน่อย ตนเองจะดื่มยาฆ่าตัวตาย เพื่อยุติปัญหาต่างๆ แต่ญาติๆ ไม่ยอม จนกระทั่งเวลาผ่านไปญาติๆ จึง ยอมพังประตู เข้าไปเพื่อจะเอาตัวออกมา อย่างชุลมุนวุ่นวาย และไม่มีผู้ไดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้นำตัว นายชาญฯ ส่ง รักษาที่โรงพยาบาลต่อไป หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ นายสนั่น จินดามณี นายก อบต.เวียงทอง เผยว่า สำหรับเหตุการณ์ในวันนี้ ทำให้ได้รับทราบปัญหาว่า การจะเข้าไปจับคนคุ้มคลั่ง จะต้องได้ใช้ไม้ง่ามปราบจลาจล ซึ่งกว่าจะประสานขอเจ้าหน้าตำรวจที่ให้นำมาได้ เวลาล่วงเลยไปเกือบชั่วโมง ตนจึงเห็นว่า จากนี้ไปตนจะทำไม้ปราบจลาจล เพื่อมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชน ต.เวียงทอง เก็บไว้ เพราะหากมีไม้ง่าม การเข้าปฏิบัติงานก็รวดเร็ว และไม่เป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ และเมื่อทำมาแล้วจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานไม้ง่ามปราบจลาจล แก่ อป.พร. ตรวจบ้าน ต่อไป เพราะปัจจุบัน ทุกหมู่บ้าน จะมีคนเสียสติ และคนบ้าเหล้าบ้ายา อยู่แทบทุกหมู่บ้าน หากแต่ละหมู่บ้านมีไม้ง่ามปราบจลาจล อยู่ทุกหมู่ก็คงจะเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงาน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น