โหด!! ฟันคอ 2 คดี ใน อ.แม่เมาะ เหตุแรกหนุ่มแขนด้วนฝังแค้นโดนดูถูก อาศัยช่วงเพื่อนบ้านหลับฟันคอดับ ส่วนอีกรายหนุ่มเมาเพี้ยน ปาดคอพ่อเฒ่าคาบ้าน

เหตุการณ์หนุ่มด้วนแค้น เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 มี.ค.63  สภ.แม่เมาะ รับแจ้งว่ามีคนถูกฆ่าตายในกระท่อมท้ายหมู่บ้านสบเมาะ ต.สบป้าด  จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสาน พ.ต.ท.คเน เนตรกุล สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะเข้าตรวจสอบ ซึ่งต่อมาได้ร่วมกับ พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.แม่เมาะ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง บริเวณเปลนอนที่ใต้ถุน พบศพ นายนิรุตน์ แก้วหนองยาง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/4 ม.4 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ สภาพนอนอยูบนเปล ที่ลำคอมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมจนเหวอะหวะเป็นแผลฉกรรจ์  พบมีดพร้าเปื้อนเลือดยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายในหมู่บ้านเดียวกัน จนกระทั่งช่วงเช้าสันที่ 25 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ตามจับตัวได้ ทราบชื่อคือ นายอนุสรณ์ อินเผือก อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/10 ม.4 ต.สบป้าด  ได้รับสารภาพว่าลงมือปาดคอนายนิรุตน์ โดยอาศัยช่วงที่นอนหลับอยู่ เนื่องจากแค้นใจที่ถูกดูถูกและต่อว่าบ่อยครั้ง  เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และดำเนินคดีตามกฎหมาย
ส่วนอีกคดี ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 มี.ค.63 มีคนถูกฆ่าเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 154 ม.8 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.แม่เมาะ ร่วมกับ พ.ต.ท.คเน เนตรกุล สว.( สอบสวน) ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตคือ นายผั่น เครือบุญมา อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่บนบ้าน ลำคอถูกของมีคมปาดเป็นแผลยาว เลือดไหลนองพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายธนะชัย ยารังษี อาย 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170/1 ม.8 ต.แม่เมาะ พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด จึงคุมตัวไปสอบสวน แต่นายธนะชัย ให้การวกวนไปมา บอกว่าผู้ตายดุด่าจึงลงมือใช้มีดแทงไปที่ลำคอ จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปทำแผน และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น