ส.บอลฯ พร้อมทำตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เผยเลื่อนศึกไทยลีก ได้ถึง มิ.ย. นี้

ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงการณ์เรื่องการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 63 ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการระบาดโควิด-19 ”ตั้งแต่ 26 มี.ค. 63 ถึงวันที่ 30 เม.ย. 63” แต่ว่ายังไม่ได้มีการระบุในเรื่องของการเดินทาง หรือว่ามาตรการห้ามออกจากพื้นที่

ล่าสุด ”บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า จะมีโอกาสในการเลื่อนกลับมาหวดไทยลีก 1-4 ออกไปหรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่า ”เราเองมีการติดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาตลอด ทว่าเวลานี้รายละเอียดที่จะห้ามอะไรนั้นยังไม่ออกมาแบบชัดเจน”
”อาทิ การห้ามเดินทางไปต่างจังหวัด หรือว่าการเข้า-ออกจากเคหะตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง ถ้ามีเคอร์ฟิวจะรู้ว่ากี่โมง อย่างไรก็ตาม เราพร้อมปฏิบัติตามทุกอย่าง ทว่าคงจะไม่มีการประชุมกับสโมสร เพราะว่าการเดินทางลำบากแล้วในเวลานี้ คงจะเป็นการหารือในสมาคมฯ ก่อนที่จะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบกัน”

”บิ๊กโจ” ยังทิ้งท้ายว่า ”ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน เราเองสามารถเลื่อนกำหนดที่จะแข่งขันไปได้ถึงเดือน มิ.ย. โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดตารางการแข่งขัน เรานั้นทำได้ แต่ว่าสปอนเซอร์ที่เข้ามาร่วมกับสมาคมฯ หรือว่าสปอนเซอร์ของสโมสรต่าง ๆ จะสามารถรอทำกิจกรรมได้หรือไม่ เนื่องจากเขามาลงเป็นผู้สนับสนุนที่เกี่ยวข้องกับการกิจกรรมแต่ละเกม เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากครับ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น