แม่สะเรียง เข้าหน้าแล้งไฟไหม้บ้านวอด พร้อมโรงเก็บกระเทียมที่เก็บเกี่ยวไว้ ยังไม่ทราบสาเหตุ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ 8 เม.ย.63 พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน พื้นที่ บ้านสบหาร ม.2 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จึงรีบประสานรถดับเพลิง อบต.บ้านกาศ และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน และให้ ร้อยเวรสอบสวนเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 145 บ้านสบหาร ม.2 ต.บ้านกาศ ซึ่งเป็นบ้านของนายวิชัย ดอนแก้ว และ นางผัด ดอนแก้ว อาศัยอยู่กัน 2 คนตายาย ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านได้ออกไปหาปลา โดยบ้านเป็นบ้านไม้ผสมปูนที่พักอาศัย 1 หลัง และบ้านชั้นเดียวเป็นไม้ 1 หลัง ไว้เก็บกระเทียมและทำห้องครัว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าบ้านถูกไฟไหม้ไปทั้ง 2 หลัง ทำให้บ้านและโรงเก็บกระเทียมได้รับความเสียหายทั้งหมดไหม้โดยสิ้นเชิง จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น มีบ้าน 1 หลัง ราคาประมาณ 800,000 บาท โรงเก็บกระเทียม 1 หลัง มีกระเทียมจำนวน 2,000 กิโลกรัม ราคาประมาณ 24,000 บาท สร้อยคอทองคำ 1 บาท เงินสดบางส่วน รถจักรยานยนต์ 1 คัน
เบื้องต้น พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง ร.ต.อ.หาญณรงค์ แดงน้อย รอง สว.ปทส.พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง ตัวแทนผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ และได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เสื้อผ้า อาหารแห้ง น้ำดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเงินช่วยเหลือ ให้แก่ เจ้าของบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และมอบถุงยังชีพเงินช่วยเหลือร่วมกันรื้อซากปรักหักพังบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น