จอมทองยัน! ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 หลังข่าวลือมีผู้ปฏิบัติธรรมติดเชื้อ

วันที่ 9 เม.ย. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้มีข้อมูลปรากฎว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มาปฏิบัติธรรมอาศรมพรหมธาดาพุทธสถาน ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จนส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ และผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมนั้น เกิดความวิตกกังวล และเกรงว่าจะมีการติดเชื้อแพร่ระบาดในพื้นที่นั้น​

ล่าสุดทางด้าน แพทย์โรงพยาบาลจอมทอง ขอยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมชี้แจงด้วยว่า ผู้ปฏิบัติธรรมได้มีอาการป่วย และเข้ารักษาตัวกับทางโรงพยาบาลจอมทองมาโดยตลอด เป็นระยะเวลากว่า 1 ปีแล้ว แต่ด้วยอาการยังไม่ดีขึ้น และผู้ปฏิบัติธรรมท่านนี้ ตัดสินใจเข้าทำการรักษาตัวอีกครั้ง โดยทางแพทย์โรงพยาบาลจอมทอง เห็นว่าช่วงนี้มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กำลังระบาดในหลายพื้นที่ และเห็นว่าผู้ปฏิบัติธรรมเป็นชาวต่างจังหวัด จึงได้ให้ผู้ปฏิบัติธรรม เข้าตรวจเชื้อ COVID-19 และผลปรากฏออกมาเป็นลบ คือ ผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่ได้มีการติดเชื้อ COVID-19 แต่อย่างใด

ทั้งนี้ทางแพทย์ผู้ตรวจเชื้อไวรัส COVID-19 ประจำโรงพยาบาลจอมทอง ได้ออกใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันว่าไม่พบเชื้อ COVID-19 จากผู้ปฏิบัติธรรมคนดังกล่าว ดังนั้น ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนงดให้ข่าวลือเกี่ยวกับการพบผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่ต่าง ๆ ในอำเภอจอมทอง ซึ่งไม่เป็นความจริง ข่าวลือต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น กำลังส่งผลกระทบต่อตัวบุคคล ครอบครัว องค์กร รวมถึงสถานที่ได้รับความเสียหาย อาจนำมาสู่การดำเนินคดีฟ้องร้องทางกฎหมายตามมา ทั้งนี้ ในส่วนของข้อมูลอัพเดท สถานการณ์โรค COVID-19 อ.จอมทอง อยากให้ติดตามข้อมูลจากทางการ อ.จอมทอง และข้อมูลจากโรงพยาบาลจอมทอง เป็นหลัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น