ผู้ว่าฯ ลำพูน ขอเวลาให้คณะกรรมการตรวจสอบ 1 สัปดาห์ จะทราบผล กรณีถุงแคร์เซ็ต อบจ. แจกผู้สูงอายุ ราคาเกินจริง

จากกรณีกระแสข่าวในโซเชียลและตามสื่อหลายแห่งเปิดโปง ว่า อบจ.ลำพูน ใช้เงินจำนวนถึง 17 ล้านไปซื้อถุงน้ำใจหรือ แคร์เซ็ต ให้กับคนอายุ 70 ปีที่ต้องอยู่บ้านตามคำสั่งของจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อจากโรคระบาดจากไวรัสโควิด-19 โดยทาง อบจ. ได้ทำการจัดซื้อ ชุด แคร์เซ็ตหรือ ถุงน้ลำใจ รวมทั้งหมด 27,700 ชุด ชุดละ 590 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 17 ล้านบาท  จนมีคนท้วงกันว่าทำไมซื้อเยอะ ทำไมของแพง และข้างในไม่เห็นมีอะไรเลย นอกจาก ยาสีฟัน แปลงฟัน ช้อน ส้อม ซึ่งสงสัยว่า ทำไมไม่ซื้อของที่กินได้ ในยุคที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน เช่น ข้าวสารอาหารแห้ง เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทาง นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน สั่งตั้งคณะกรรมตรวจสอบและให้ทางนายก อบจ. ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร กำหนดก่อนเที่ยงวันที่  21 เมษายน 2563 ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ตอนนี้ทาง นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายก อบจ. ลำพูน ได้มาพบแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งได้เข้าชี้แจงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งทางวาจาและทางหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ว่าหนังสือเกสารการจัดซื้อจัดจ้างบางอย่างยังขาดไป ซึ่งกำหนดการเสร็จสิ้นไปแล้วตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2563 เพราะฉะนั้นก็จะหมดโอกาสในการนำเอกสารที่เหลือมาชี้แจง ตนก็ได้สั่งการให้คณะกรรมการตรวจสอบที่ตั้งไว้รออยู่ก่อนแล้ว ทำงาน และเริ่มกระบวนการตรวจสอบได้เลย และให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว คาดว่าต้องใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ ก็จะทราบผลการตรวจสอบทั้งหมด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวอีกว่า ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนไม่ต้องเป็นห่วงในกระบวนการตรวจสอบ เพราะตนจะทำงานอย่างโปร่งใสตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ส่วนที่เกี่ยวข้องกับเงินของทางราชการก็จะต้องเรียกเก็บคืน ขณะเดียวกันตนก็จะดำเนินการด้านวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเฉียบขาดและเด็ดขาดแน่นนอน ขอให้สบายใจได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับถุง แคร์เซ็ต ดังกล่าว ยังตรวจสอบพบว่ามีการนำไปเก็บไว้ที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นจำนวนมาก ยังไม่ได้แจกจ่าย รวมทั้งยังมีการเก็บไว้ที่ กองสาธารณะสุขเทศบาลเมืองลำพูนเป็นจำนวนมากเช่นกัน

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ :

ผู้ว่าฯ ลำพูน เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนความไม่ชอบมาพากล การจัดซื้อสิ่งของช่วยคนชรา 17 ล้านบาท >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1326933

ตะลึง ! พบถุงแคร์เซ็ต งบ 17 ล้านบาท ถูกเก็บไว้ กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองลำพูน เป็นจำนวนมาก >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1327760

ชาวลำพูนติดตาม ปม อบจ.แจกแคร์เซ็ต ใช้งบบานตะไท >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1329721

 

อ่านข่าวต่อได้ที่ :

ผลสอบ อบจ.ลำพูน ออกแล้ว ! ผลสอบชุดแคร์เซ็ต ต้องคืนเงินเต็มจำนวนกว่า 16 ล้านบาท สั่งฟันต่อ ทั้งทางวินัยและอาญา >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1334999

พ่อเมืองลำพูน ตั้งรองผู้ว่าฯ เป็นหัวหน้าดำเนินการสอบวินัย ข้าราชการการเมือง และข้าราชการประจำ ไม่ต่ำกว่า 10 ราย >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1335788

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น