พ่อเมืองลำพูน ตั้งรองผู้ว่าฯ เป็นหัวหน้าดำเนินการสอบวินัย ข้าราชการการเมือง และข้าราชการประจำ ไม่ต่ำกว่า 10 ราย

พ่อเมืองลำพูน ตั้งรองผู้ว่าฯ เป็นหัวหน้าดำเนินการสอบวินัย ข้าราชการการเมือง และข้าราชการประจำ ไม่ต่ำกว่า 10 ราย กรณีจัดซื้อชุดแคร์เซ็ต มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท

จากกรณีกระแสข่าวในโซเชียลและตามสื่อหลายแห่ง เปิดโปง ว่า อบจ.ลำพูน ใช้เงินจำนวนถึง 16 ล้านเศษ ไปซื้อชุดแคร์เซ็ต ให้กับคนอายุ 70 ปี ที่ต้องอยู่บ้านตามคำสั่งของจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อจากโรคระบาด โควิด-19 โดยทาง อบจ. ได้ทำการจัดซื้อ ชุดแคร์เซ็ต รวมทั้งหมด 27,700 ชุด ชุดละ 590 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 16 ล้านบาทเศษ จนมีคนท้วงกันว่าทำไมซื้อเยอะ ทำไมของแพง และข้างในไม่เห็นมีอะไรเลย จนกระทั่งทำให้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ชุดที่ 1 ตรวจสอบเบื้องต้นไปแล้ว พบเบื้องต้นว่า การซื้อไม่ชอบด้วยระเบียบการช่วยเหลือประชาชนด้านสาธารณภัย เป็นผลให้เกิดความเสียหายเต็มจำนวนกว่า 16 ล้าน 3 แสนบาท ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อเวลา 13.47 น. วันที่ 30 เมษายน 2563 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้คณะกรรมชุดที่ 2 ที่จะรับไม้ต่อเพื่อตรวจสอบกรณีการจัดซื้อจัดจ้าง แคร์เซ็ต ของ อบจ.ลำพูน นั้น เริ่มทำหน้าที่ไปแล้ว โดยมีกำหนดการตรวจสอบทางวินัยก่อน รวม 60 วัน หากเวลาไม่พอสามารถต่อได้อีก 30 วัน รวม 90 วัน โดยการตรวจสอบวินัย นั้นมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นหัวหน้าคณะทำงาน

ขณะเดียวกันการทำงานทางด้าน อาญา นั้นทาง ป.ป.ช. จังหวัด ก็จะเป็นผู้ดำเนินการ ทำงานควบคู่กันไป ในส่วนของ บริษัทเอกชน ที่รับในการดำเนินการจัดชุดแคร์เซ็ต ทาง ป.ป.ช. ก็จะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องของทางอาญาเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับประเด็นที่น่าสนใจ ที่ประชาชนต้องการทราบว่า มีใครบ้างที่พัวพันในการกระทำที่ไม่โปร่งใสในครั้งนี้ จนทำให้ทางราชการเสียหาย และถูกเรียกเงินคืนทั้งหมด 16 ล้านบาทเศษ ซึ่งจากการตรวจสอบแล้ว มีผู้ที่พัวพันเกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ต่ำกว่า 10 ราย ซึ่งไม่สามารถระบุรายชื่อบุคคลได้ เนื่องจากทั้งหมด เป็นข้าราชการการเมือง และข้าราชการประจำ

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ : 

ผู้ว่าฯ ลำพูน เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนความไม่ชอบมาพากล การจัดซื้อสิ่งของช่วยคนชรา 17 ล้านบาท >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1326933

ตะลึง ! พบถุงแคร์เซ็ต งบ 17 ล้านบาท ถูกเก็บไว้ กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองลำพูน เป็นจำนวนมาก >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1327760

ชาวลำพูนติดตาม ปม อบจ.แจกแคร์เซ็ต ใช้งบบานตะไท >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1329721

ผู้ว่าฯลำพูน ขอเวลาให้คณะกรรมการตรวจสอบ 1 สัปดาห์ จะทราบผล กรณีถุงแคร์เซ็ต อบจ. แจกผู้สูงอายุ ราคาเกินจริง >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1332015

ผลสอบ อบจ.ลำพูน ออกแล้ว ! ผลสอบชุดแคร์เซ็ต ต้องคืนเงินเต็มจำนวนกว่า 16 ล้านบาท สั่งฟันต่อ ทั้งทางวินัยและอาญา >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1334999

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น