เตรียมเปิด ! ครอบครัวคิงคองยักษ์หุ่นฟาง ที่ ห้วยตึงเฒ่า

ทางพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม. จังหวัดเชียงใหม กล่าวว่าหลังจากมีมาตรการผ่านปรน ให้ร้านอาหารแบบโล่ง และสถานการออกกำลังกายได้ ซึ่งอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าได้ปิดตามมาตรการมา 1 เดือนเศษ ตามคำสั่งของจังหวัดเชียงใหม่ แต่ภายหลังมีการผ่อนปรนขึ้น

ล่าสุด พลตรี สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ในฐานะประธานกรรมการบริหาร พร้อมคณะกรรมการประชุมหารือได้กรุณาอนุมัติให้อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าเปิดบริการตั้งแต่ วันที่ 4 พ.ค. 2563 เพื่อให้ประชาชน ได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจ เนื่องจากเป็นที่เปิดโล่ง อาหารถ่ายเท ได้มาวิ่ง เดิน ปั่นจักรยาน เพื่อ ผ่อนกลาย และออกกำลังได้ แต่มาตรการจะเข้มงวดตั้งแต่ทางเข้าจะตรวจวัดคัดกรอง วัดไข้ กรอกประวัติของรถที่เข้ามา ส่วนร้านที่เปิดให้บริการอาหารจะบังคับเข้า – ออกทางเดียว ทุกคนล้างมือ สวมหน้ากากเข้ามาเท่านั้น แต่ละร้านเร่งทำความสะอาดพร้อมเปิด

ส่วนการเปิดให้บริการขายอาหารแบบนั่งริมน้ำ หิ้วกลับบ้านและเดลิเวอรี่ เบื้องต้นเปิดบริการจำนวน 7 ร้าน จากจำนวน 22 ร้าน เนื่องจากยังไม่มั่นใจต่อการเข้ามาใช้บริการของประชาชน เบื้องต้น 7 ร้าน นำร่องของโซนหาดทรายขาว 2 ร้าน, สันเขื่อนเล็ก 2 ร้าน, ใกล้ ๆ คิงคอง 2 ร้าน และแพชิว ๆ 1 ร้าน ร้านเบอร์ 4, 5, 11, 12, 16, 20 และ 23 รวมชามุก – กาแฟ อีก 1 ร้าน ส่วนการนั่งซุ้มจะจัดที่นั่งแบบซุ้มเว้นซุ้ม และในซุ้มนั่งได้ 4 คน ส่วนซุ้มใหญ่นั่งได้ 5 คน มีจุดมาร์คให้นั่งตามมาตรการป้องกันเว้นระยะห่างทางสังคม ส่วนมาเป็นครอบครัวใหญ่ต้องแบ่งตามจำนวนดังกล่าว ส่วนพนักงาน และเซฟประจำร้าน จะเข้มต้องสวมถุงมือ สวมหน้ากากอนามัย ใส่เฟสชิวปิดหน้าทุกคน ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งบนโต๊ะ พื้นที่นั่ง ปฏิบัติเข้มตามมาตรการฯ อย่างเคร่งครัดในการเปิดครั้งนี้มีพื้นที่รองรับรวม 70 ซุ้ม 280 – 300 ที่นั่ง ทุกร้านจะงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน และงดลงเล่นน้ำ ไว้ในเบื้องต้นถึงจะเป็นอ่างเก้บน้ำกว้าง แต่เนื่องจากไม่มีการผ่อนปรนให้เล่นน้ำดังกล่าว

ส่วนจุดไฮไลท์ ที่ทุกคนจะต้องแวะเวียนมากับเซลฟี่ และถ่ายภาพกับครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคอยักษ์ และพ้องอเพื่อสัตว์ ที่อยู่ด้านหลังติดกับดอยสุเทพ – ปุย ช่วงนี้สวยงามท้องฟ้าสีงดงาม ด้านหลังจะเห็นดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม มีกลุ่มเมฆหมอกลอยมาปกคลุม อีกหนึ่งฉากหลังที่ใครมาแล้วจะไม่พลาดหากมุมสวย ๆ แต่จะมีมาตรการเว้นระยะห่างที่เข้มงวดเช่นกัน ไม่ให้ขึ้นไปถ่ายภาพครั้งละ 2 คน หรืออยู่ใกล้กอดติดกันจะต้องอยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น