ไอด้า แมวแสนรู้ช่วยชีวิตเจ้าของบ้าน พบงูเห่าพ่นพิษเข้าบ้าน แจ้งตำรวจกู้ภัยไปจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเหตุการณ์ระทึกขวัญงูเห่าพ่นพิษเข้าบ้านทำเอาเจ้าของบ้านถึงกับผวาโทรศัพท์แจ้งตำรวจ กู้ภัยช่วยเหลือ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.10 น.ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.ธนาวุธ ก้อนอาทร รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานวิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่า มีงูเข้าบ้านที่บ้านเลขที่ 134/5 หมู่ 2 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ ถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 4 ขอให้ตำรวจไปช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ประสานไปยัง ร.ต.อ.ภาณวัฒน์ วังพยนต์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งกวาว และเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยแพร่นำอุปกรณ์การจับสัตว์ไปด้วย

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ พบว่า เป็นบ้านเช่าชั้นเดียว พบ น.ส.อรุณี สุทธิเจษฏาชัยโรจน์ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน ยืนอกสั่นขวัญแขวนรอตำรวจและหน่วยกู้ภัยแพร่ อยู่ที่หน้าบ้าน และนำเจ้าหน้าที่กู้ภัย ไปยังสถานที่พบงู อยู่ที่โรงเก็บรถ โดยมีชั้นเก็บของ และมีกล่องกระดาษ อยู่ใต้สุดของชั้นวางของ เป็นกล่องขนม ยี่ห้อหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและตำรวจใกล้กล่องกระดาษ พบว่ามีงูอยู่ข้างในกล่อง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ไม้แหย่กล่อง ปรากฏว่า พบงูเห่า ยาวประมาณไม่ถึงเมตร ได้คลายปากปล่อยอึ่งอ่างออก โดยขาหน้าซ้ายของอึ่งอ่าง โดนงูกัด อึ่งอ่างได้กระเสือกกระสนหนีเอาชีวิตรอด

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงปรึกษากันว่างูที่พบนี้ เป็นงูเห่านิดพ่นพิษยังไม่เคยพบมาก่อน ต้องใช้ความระมัดระวังในการจับ ในที่สุดก็ตกลงกันว่าได้ใช้วิธี ทำให้กล่องกระดาษพับลงและงูก็จะอยู่ด้านในและนำงูออกใส่ถุง ได้ในที่สุดเสร็จแล้วนำขึ้นรถ นำไปคืนสู่ธรรมชาติ ที่ป่าห้วยขมิ้นต่อไป น.ส.อรุณี เจ้าของบ้าน ได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแพร่ และ ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ วังพยนต์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งกวาวที่มาให้การช่วยเหลือในการจับงูเห่าในครั้งนี้
น.ส.อรุณีฯ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานในบ้านเพื่อติดต่อกับลูกค้าทางออนไลน์ได้ยินเสียงที่เลี้ยงไว้ ชื่อไอด้า อายุ 3 ปี เป็นแมวเพศเมีย มีการร้องเสียงดัง จึงออกมาดู พบว่า ไอด้า กำลังขู่กับงูซึ่งอยู่ในกล่อง ก็มีเสียงและเห็นงูชูคอขึ้นมา ตนตกใจมากและได้ไล่ไอด้า ออกจากจากที่เกิดเหตุไมรู้ไปไหนแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ หากไม่มี ไอด้าแมวที่เลี้ยงไว้ ก็ไม่รู้ว่าจะมีงูมีพิษเข้าบ้าน ตนเองอาจจะงูทำร้ายเข้าก็ ได้
เมื่อก่อนนี้ ตนทำงานอยู่ที่จ.สิงห์บุรี ถือว่าอยู่ในดงงู พบงูเหลือมเข้าบ้านมากินไก่ จนตกอกตกใจทำอะไรไม่ถูก ภาพนั้นยังจำติดตา มาอยู่ที่จ.แพร่ก็มาพบงูเห่ากินอึ่งอ่างอีก วันนี้ได้ตำรวจและกู้ภัยช่วยเหลือ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายและเจ้าไอด้า แมวที่พบงู ต้องตบรางวัลเย็นนี้จะไปซื้อปลาทูมามอบเป็นของรางวัล ขณะเดียวกัน เพื่อนๆบ้านเมื่อทราบข่าวงูเข่าบ้านต่างก็โทรศัพท์มาสอบเลขที่บ้านจะนำไปตีเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 หลังจากที่หยุดออกรางวัลไป เนื่องจากมีความเชื่อว่าเมื่อมีงูเข้าบ้านจะมีความโชคดี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น