ผบ.มทบ. 37 สั่งพาพลทหารเยี่ยมบ้าน พบสภาพบ้านทรุดโทรม ประสานท้องถิ่นร่วมเทศบาลเตรียมให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2563 พลตรี สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้มอบหมายให้ ร้อยโท วิวัฒน์ ปาลี รอง ผู้บังคับกองร้อย มณฑลทหารบกที่ 37 เป็นผู้แทน เข้าให้การช่วยเหลือ และมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร, ปลากระป๋อง, น้ำดื่ม, หน้ากากอนามัยชนิดผ้า และผ้าห่ม แก่ครอบครัวของ พลทหาร ทองมา แซ่เล่า พลทหารกองประจำการ สังกัดกองร้อย ร้อยมณฑลทหารบกที่ 37


พบบ้านซึ่งมีฐานะยากจน สภาพที่อยู่อาศัยชำรุดทรุดโทรม และได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้รายได้ลดลงไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต ณ บ้านพักไม่มีเลขที่ บ้านไทยเจริญ หมู่ที่ 8 ตำบลม่วงยาย อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โดยมี นายเกษม นันชัย นายกเทศมนตรีตำบลม่วงยาย, นายเลาช้อ แซ่ลี ผู้ใหญ่บ้านไทยเจริญ และ กำลังพล ทหารพราน ชุดปฏิบัติการ 3108 กรมทหารพรานที่ 31 ให้การต้อนรับ
พร้อมกันนี้ หน่วยได้เข้าทำการสำรวจที่พักอาศัย เพื่อประเมินอุปกรณ์ และสภาพโครงสร้างในการซ่อมแซมปรับปรุง และได้ประสานแนวทางการดำเนินการช่วยเหลือซ่อมสร้าง ร่วมกับ เทศบาลตำบลม่วงยาย, ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไทยเจริญ และ ทหารพราน 3108 กรมทหารพรานที่ 31 เพื่อนำเรียน ผู้บังคับบัญชา และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น