ผู้ว่าฯลำพูน เดินหน้าช่วยลดภาระหนี้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน นำเงินส่วนตัวไถ่ถอนอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์เพื่อการเลี้ยงชีพ เพื่อช่วยลดภาระหนี้แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และในจังหวัดลำพูน ส่งผลให้จังหวัด ต้องวางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างเข้มข้น โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ได้ออกประกาศและคำสั่งหลายฉบับ เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ส่งผลให้ประชาชนบางกลุ่ม ได้แก่ เกษตรกร ผู้ประกอบการร้านค้า ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ขาดรายได้ในการเลี้ยงชีพและจุนเจือครอบครัว จึงเป็นเหตุให้ต้องนำอุปกรณ์ทางการเกษตร และอุปกรณ์เพื่อการเลี้ยงชีพเข้าจำนำ เพื่อนำเงินมาจุนเจือในครอบครัว

วันนี้ ( 18 พฤษภาคม 2563 ) นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์  ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน ท้องถิ่นจังหวัดลำพูน นายอำเภอป่าซาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  จึงได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สถานธนานุบาลเทศบาลตำบลป่าซาง โดยมีนางสาวธรรมิตาว์  วงศ์ณัฐธนากร ผู้จัดการสถานธนานุบาล และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ  โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้สอบถามถึงผู้ที่มาใช้บริการในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19  เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19  ทำให้ กลุ่มเกษตร และประชาชนขาดรายได้ ในการเลี้ยงชีพ อาทิ การชื้อสิ่งของอุปโภค – บริโภค ของใช้ในครัวเรือน และการนำเงินไปลงทุน เป็นต้น  โดยผู้มาใช้บริการ ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร ได้นำอุปกรณ์การเกษตร มาแลกเปลี่ยนเป็นเงิน เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายเลี้ยงชีพ

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน จึงมีความห่วงใยประชาชนเป็นอย่างมาก เพื่อการช่วยเหลือลดภาระหนี้ของประชาชนในครั้งนี้ ได้ประสานให้ สถานธนานุบาลเทศบาลตำบลป่าซาง ตรวจสอบรายการเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีความเดือนร้อนจริง ๆ  ซึ่งพบว่ามีจำนวน 30 กว่าราย  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้นำเงินส่วนตัว จำนวนเกือบ 3 หมื่นบาท  ช่วยเหลือไถ่ถอน คาดว่าในวันศุกร์นี้ จะดำเนินการแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน ได้กล่าวให้กำลังใจ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด – 19  ซึ่งขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤต ดังกล่าว และการช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ จากภาครัฐ นั้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ และจังหวัด ก็ได้เร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ถ้าหากผู้ใดมีความเดือดร้อนขอให้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เพื่อขอรับการช่วยเหลือได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น