Army Delivery ปันสุข แจกอาหารผู้กระทบสถานการณ์โควิด-19 จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2563 ณ บริเวณหนองน้ำสาธารณะ ชุมชนบ้านหนองปึ๋ง ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย มณฑลทหารบกที่ 37 โดย พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผบ. ร่วมกับ พ.อ.พศิน แสงคำ รอง ผอ.รมน.จ.เชียงราย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง , พ.ท.ณัฐพล ณีวัง ผบ.กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาคเอกชน ราษฏรจิตอาสาพระราชทาน นำรถครัวสนามไปประกอบอาหารกล่อง เพื่อแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ในชุมชนหนองเหียง ชุมชนหนองปึ๋ง ชุมชนหัวฝาย จำนวน 500 กล่อง


พร้อมกันนี้ได้จัดหน่วย Army Delivery ส่งอาหารพร้อมน้ำดื่มถึงมือถึงบ้าน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่โรคระบาด COVID-19 ที่ไม่สามารถเดินทางมารับอาหารกล่องได้ด้วยตนเอง ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง ที่อาศัยอยู่ตามชุมชน
นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนเสริมสวยสร้อยทิพย์ จัดส่งช่างตัดผมออกบริการให้กับประชนทั้ง ชาย -หญิง ฟรี

เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าสู่ ระยะเวลา 50 วันแล้วที่ไม่พบผู้ป่วยใหม่ในพื้นที่ และผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว แต่ทางศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์ และสาธารณสุข COVID-19 จ.เชียงราย ยังปฏิบัติการในระยะที่ 2 โดยการค้นหาผู้ป่วย COVID-19 เชิงรุก โดยส่งตรวจ บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือใกล้ชิดบุคคลที่ติดเชื้อ ได้ส่งตรวจหาเชื้อ 744 ราย ไม่พบเชื้อ 731 ราย และรอผลตรวจอีก 13 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น