(มีคลิป) เจอตัวแล้ว ลุงวัย 65 ปี หายเข้าป่า หลัง จนท.ปูพรมช่วยกันออกตามหาหลายชั่วโมง ล่าสุดเจ้าตัวปลอดภัย

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงเย็นวันที่ 21 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา น.ส.สถิตย์ภรณ์ นันตา ชาวบ้านจอมแจ้ง ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้ขอความช่วยเหลือจากทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้ช่วยออกตามหาปู่ ชื่อ นายคำปัน นันตา อายุ 65 ปี ที่อาศัยอยู่ด้วยกันและมีพฤติกรรมหลงลืม ได้หายออกจากบ้านไปพร้อมรถจักรยานยนต์ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ จนกระทั่งเย็นไม่มีคนพบเห็น จึงเกิดความเป็นห่วงว่าจะหลงทาง และได้ทราบเบาะแสว่าได้หายตัวไปในป่า ทำให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าทีาเกี่ยวข้อง ต้องระดมกำลังกันปูพรมออกตามหาตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ตามที่ปรากฎข้อมูลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบไปแล้วนั้น

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ : ไร้วี่แวว ลุงวัย 65 ปี หายเข้าป่าตั้งแต่เช้าญาติ ๆ ระดมกำลังออกตามหา 

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 22 พ.ค. 63 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการค้นหา นายคำปัน นันตา จนพบ โดยนอนสภาพหมดแรงอยู่กลางป่าบริเวณยอดเขา ห่างจากถนนประมาณ 5 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยในการลำเลียงร่างผู้สูญหายลงมา ก่อนจะนำตัวส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลสันป่าตอง ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านและญาติที่ระดมกันมาค้นหา

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายคำปัน ได้เล่าว่า ตนได้ขับรถออกจากบ้านมาเพื่อหาของป่า โดยได้เดินเข้าไปในป่าบริเวณเนินเขา ค.ควาย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จากนั้นได้พลัดหลง ไม่สามารถหาทางกลับลงมาได้ ซึ่งตนได้พยายามเดินหาทางอยู่เป็นเวลานาน ประกอบกับอากาศที่ร้อนระอุ จึงทำให้ตนหมดแรง และได้นอนพักอยู่บริเวณปลายยอดเขา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามาให้การช่วยเหลือดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น