ผู้จัดการทีมเยาวชน ไฟเขียว โค้ชปิยะ นำทีมร่วม สิงห์เหนือ FA คัพ

ผู้จัดการทีมสาวเยาวชนเชียงใหม่ ฐิติชญา ชุมภู เปิดไฟเขียวให้ โค้ชปิยะ ทิพยเกษร โค้ช นักเตะเยาวชนเชียงใหม่ ชุดลุย กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ช้างขาวเกมส์ ที่จังหวัดตราด ที่ประกาศเลื่อนการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด แต่คาดว่าจะมาจัดในเดือนกันยายน สำหรับกีฬาฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่ ตัวแทนภาค 5 ที่จับฉลากแบ่งสายเจอ ทีมแข็งแกร่งจากภาคกลาง ภาคอีสาน ต้องเหนื่อยในการลุ้นเข้ารอบ ในช่วงนี้ ยังไม่ได้เรียกนักเตะมารายงานตัวฝึกซ้อม รอมีการปลดล็อค เปิดสนามฟุตบอลให้ซ้อมได้ จะเรียกมาทันที ยังคงปักหลักฝึกซ้อมตามปกติที่บ้านใครบ้านมัน ก่อนจนกว่าจะมีการปลดล็อคเฟส 3 ให้ใช้สนามกีฬาได้

ถ้ามีการปลดล็อคในเดือนมิถุนายน นี้ จะนำทีมเยาวชนแห่งชาติ เชียงใหม่ ลงสนาม ดวลแข้ง สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ จัดการแข่งขันขึ้นมา เริ่ม 20 มิถุนายน 2563 ทาง เฮดโค้ช ปิยะ ทิพย์เกษร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่ ชุดตัวแทนภาค 5 ไป กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จังหวัดตราด ก็จะนำทีมลงสนามดวลแข้งกับทีมระดับใหญ่ ๆ ดู เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมก่อน ไปกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จังหวัดตราด กำหนดไว้จะจัดเดือนกันยายน 2563 ก็ยังไม่ชัวร์ แต่ถ้าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ก็คงไม่มีปัญหา ตอนนี้ได้ สมัครไปแล้ว

 

หลังจากที่ กกท. ให้จังหวัดตราด เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ได้เลื่อนการแข่งขัน ออกไปก่อน เพื่อหหนีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนกว่าการระบาดจะหายไป ทั้งนี้ในที่ประชุมรับทราบการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ”ช้างขาวเกมส์” ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่าง 19-29 มีนาคม 2563 โดยทางจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ครบทุกด้านเเล้ว ทั้งในด้านของสถานที่และตารางการแข่งขัน โดยได้ทำการจัดตารางการแข่งขันและการจัดเตรียมสนามแข่งขันครบทุกสนามเรียบร้อยแล้ว คาดว่าคงจะมาจัดได้ประมาณเดือนพฤษภาคม 2563

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร เฮดโค้ชลูกหนังเยาวชนเชียงใหม่ เผยว่าการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 โดยผลการจับสลากแบ่งสาย
สายเอ ได้แก่ 1. จังหวัดนครราชสีมา 2. จังหวัดเชียงใหม่ 3. จังหวัดสุพรรณบุรี
สายบี ได้แก่ 1. จังหวัดหนองบัวลำภู 2. จังหวัดตราด 3. จังหวัดร้อยเอ็ด
สายซี ได้แก่ 1. จังหวัดชลบุรี 2. จังหวัดราชบุรี 3. จังหวัดกระบี่
และสายดี ได้แก่ 1. จังหวัดอุตรดิตถ์ 2. กรุงเทพฯ 3. จังหวัดปัตตานี

ในด้านการเตรียมทีมทาง ผู้จัดการสาว ฐิติชญา ชุมภู ก็ให้ทางทีมสต๊าฟโค้ชนำนักกีฬาฝึกซ้อมต่อเนื่อง ช่วงนี้กำลังอยู่มในช่วงปิดเทอมพอดี คาดว่าคงจะใช้เวลาไม่นาน ทาง เจ้าภาพตราด คงจะกำหนดวันแข่งขัน ภายในปี 2563 อย่างแน่นอน ทางโค้ชปิยะ ก็นำทีมปักหลักฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลหน้า โรงเรียนวชิราลัย โดยการอนุเคราะห์สนามซ้อมของ อ.คนอง ตนเล็ก ใช้ในการฝึกซ้อม ทุกวัน จะหาทีมอุ่นเครื่องซักสองสามนัดก่อนไป ช้างขาวเกมส์ เวลานี้เด็กเราพร้อมอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น