“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 22 พฤษภาคม 2563

ยังคงอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้รอปลดล็อกเฟส 3 เมื่อไหร่ สนามกีฬาได้เฮ นักกีฬาจะได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อม ในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงขยับไปอีก 1 เดือน เพื่อความชัวร์ในการป้องกัน สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ ก็เริ่มยิ้มออก แต่ก็ต้องเฝ้าระวังต่อไป พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จากโควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศมีเพิ่มแค่ 3 ราย ก็ยังเป็นเลขตัวเดียวอยู่ ก็หวังว่าสถานการณ์โควิด-19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ส่วนสนามกีฬา ในเชียงใหม่ ก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ถ้ามีการปลดล็อกใน เฟส 3 เมื่อไหร่ โดยเฉพาะฟุตบอล ก็เตรียมลงสนามฝึกซ้อมทันที

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 วันที่ 21 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 41 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด 1,816 ราย ไม่พบเชื้อ 1,748 ราย อยู่ใน รพ. 68 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,509 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,509 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน 0 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 13 ราย อยู่ระหว่างติดตาม 0 ราย ส่วนในระดับประเทศก็มีแค่ 3 รายเท่านั้น

ยังคงลุยงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้รับมอบหมายจากพ่อเมือง คมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากสิ้นสุดการดูแลในเรื่องไฟป่า หมอกควัน ที่บ้านเรากลับเข้าสู่ปกติ ก็ลุยต่อคอยช่วยเหลือดูแลประชาชน เรื่องวาตภัย ที่มากับพายุฤดูร้อน สำหรับ รองฯ คมสัน ก็ทำงานอีกไม่นาน 3-4 เดือน เท่านั้น เพราะท่านจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน นี้แล้ว

คมสัน สุวรรณอัมพา

เดี่๋ยวนี้ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ทาง ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ก็จัดประชุมแบบทางไกล ออนไลน์ พร้อมวิทยาเขตทั้ง 17 แห่ง ทั่วประเทศ จนกว่าสถานการณ์โควิด -19 จะเข้าสู่ปกติ ส่วนการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ก็กำหนดไว้จัดเดือน กันยายน ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ตรัง เป็นเจ้าภาพ

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง

โค้ชอ่ำ อำนาจ แก้วเขียว เฮดโค้ช เชียงใหม่ เอฟซี ก็ยังคงให้ นักเตะ ฝึกซ้อมอยู่กับบ้านใครบ้านมันไปก่อน จนกว่าจะมีการเปิดให้ใช้สนามกีฬาฝึกซ้อม ก็จะเรียกตัวมาทำการฝึกซ้อมทันที เพราะไทยลีก จะเปิดฉากแน่นอน 12 กันยายน 2563 น่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเวลาที่เหลือ ถ้าสนามเปิดมีการปลดล็อคเมื่อไหร่ จะลงสนามซ้อมทันที

อำนาจ แก้วเขียว

ช่วงนี้ก็คงเหงา ๆ บ้าง สำหรับปู่ตะกร้อเชียงใหม่ เสี่ยโจ้ สมศักดิ์ ดวงเมือง เพราะสนามตะกร้อในเชียงใหม่ ยังไม่ให้จัดการแข่งขัน แต่กีฬาตะกร้อ คงจะคลายล็อคบ้าง เพราะเล่นกัน แบบไม่มีมีปะทะ สำหรับคนตะกร้อ ในรุ่นอาวุโสเชียงใหม่ ก็ยังมีสนามให้ได้ออกกำลังกันหลายสนาม ที่แน่ อยากเห็นนักตะกร้อในรุ่น อาวุโส ก็ที่ สนามตะกร้อสันทรายหลวง มีนักตะกร้อล้วนแต่รุ่นใหญ่ ๆ ทั้งนั้น

สมศักดิ์ ดวงเมือง

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น