คนกีฬา มีเฮ กกท. จัดเตรียมมอบเงินเยียวยาให้แล้ว

กกท. เปิดให้ สโมสร นักกีฬา และ บุคลากรกีฬาอาชีพ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา บอลไทยรอ”ฟีฟ่า”ยื่นมือช่วยอีกแรง “พาทิศ” เตือน “สโมสร-นักเตะ” ลงทะเบียน-เตรียมหลักฐานให้เรียบร้อย รับเงินเยียวยา ชี้ รอลุ้น “ฟีฟ่า” ยื่นมือช่วยอีกแรง

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดให้สโมสร, นักกีฬา และบุคลากรกีฬาอาชีพ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยา สโมสรจะได้รับสูงสุด 500,000 บาท, นักกีฬาและบุคลากรอาชีพ จะได้รับเดือนละ 5,000 บาทต่อคน เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งการเยียวยานี้สำหรับนักกีฬาสัญชาติไทยเท่านั้น ไม่รวมนักกีฬาต่างชาติ

“โจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ระเบียบนี้ออกโดย กกท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน สมาคมฯ เป็นแค่สื่อกลาง คงบอกไม่ได้ว่าไมไม่รวมนักกีฬาต่างชาติ ทั้งนี้ในส่วนนักเตะอาชีพ ยังมีจำนวนหนึ่งยังไม่จดแจ้ง ดังนั้นต้องจดแจ้งกับกกท.ก่อน เพื่อขอรับสิทธิ ส่วนสโมสรต้องรวบรวมข้อมูลเสียหาย ผลกระทบให้พร้อม

นายพาทิศ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการช่วยเหลือจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) นั้น ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนที่นำข้อมูลที่ทุกประเทศส่งไปพิจารณา ซึ่ง ฟีฟ่า เอาเงินสำรองตัวเองออกมาตั้งไว้ แล้วจ้างบริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ มาวิเคราะห์ข้อมูล-ตัวเลข ต่างๆ ว่าประเทศใดได้รับผลกระทบแค่ไหน เพื่อจะออกมาเป็นมาตรการช่วยเหลือ แม้ ฟีฟ่า มีเงินเยอะ แต่ก็มีสมาชิกกว่า 200 ประเทศ ดังนั้นก็ต้องแบ่งไป เงินตรงนี้ได้มาก็ไม่ใช่ว่าจะฟื้นทันที เพราะแต่ละสโมสรจะได้แค่ไหนก็ไม่สามารถบอกได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น