ใช้รถใช้ถนนต้องระวัง อุบัติรถชนกัน 3 อำเภอ แต่ละแห่งได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 07.30 น. เช้าวันที่ 22 พ.ค. 63 ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ที่ปากทางทุ่งศรี หมู่ 5 ต.ทุ่งศรี อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เลนขาล่องถนนสายแพร่-น่าน เกิดเหตุรถกระบะชนรถ จยย. จะเข้ายูเทิร์นเช่นกัน พบว่าคู่กรณีเป็นรถ จยย.ฮ้อนด้า สภาพเก่าทะเบียน กรด 361 แพร่ มี นายดง ปินนะ อายุ 65 ปี เป็นคนขี่ขับรถจักรยานยนต์ อาการสาหัส เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บขี่รถมาจากที่ ต.แม่ทราย จะมาชื้อเนื้อควายไปทำอาหารเช้า ขณะกำลังขับรถ จยย. เข้าขวา เพื่อกลับรถข้ามไปฝั่งตรงข้าม มีรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมกซ์สีแดง ตอนเดียวของ นายเฉลิมชัย ยังแสง อายุ 25 ปี ขับมาจาก อ.ปัว จ.น่าน วิ่งตามหลังมา เห็นรถ จยย. ขับข้ามมาชิดขวาเพื่อเข้าจุดกลับรถตัดหน้า ได้บีบแตรเตือนแล้ว แต่คงไม่ได้ยิน เลยชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์อย่างแรง จนรถ จยย. ล้มกลางถนนคนขับบาดเจ็บสาหัส จากนั้น ด.ต.เทิดศักดิ์ อุ่นกาส ตำรวจสายตรวจ สภ.ร้องกวาง มาตรวจที่เกิดเหตุพร้อมพนักงานสอบสวน หน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง เร่งนำผู้บาดเจ็บสาหัส ส่ง รพ.ร้องกวาง อย่างเร่งด่วน แต่อาการหนักจึงได้ทำการส่งต่อ รพ.แพร่ จุดกลับรถนี้ มักมีอุบัติเหตุจึงขึ้นบ่อยครั้ง ตำรวจได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน แจ้งให้ญาติผู้บาดเจ็บทราบ นำรถคู่กรณีไปไว้ที่ สภ.ร้องกวาง และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ต่อมาเวลา 08.40 น. วันที่ 22 พ.ค. 63 เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บริเวณจุดกลับรถพระยาไชยบูรณ์ เลขขาขึ้น หมู่ 7 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จากการตรวจสอบพบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ขี่รถ จยย. ยามาฮ่า สปาร์ค 115 แอลเอกซ์ น้ำเงิน ทะเบียน 1 กข 733 แพร่ ประกอบด้วย นายณรงค์ ไฝทอง อายุ 24 ปี คนขี่บาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่แก้มด้านซ้าย ส่วนอีกราย คือ นางจ๋อย ม่วงคุ๊ อายุ 73 ปี อาการสาหัส จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.แพร่ ที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ก็นำร่างผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.แพร่ เพื่อทำการรักษา

 

จากการสอบถาม นายณรงค์ ทราบว่า วันนี้ได้พายายมากดเงิน ก่อนจะกลับบ้านได้ขี่รถ เข้าจุดกลับรถ ตอนแรกมองกระจก เห็นรถ อยู่ไกลมาก แต่เมื่อเลี้ยวตัดกลับรถกลับถูกรถชนดังกล่าว ส่วนคู่กรณีเป็นรถ กระบะนิสสัน ฟอร์นเทียร์สีดำ ทะเบียน บพ 2718 แพร่ ที่มี นายพิพัฒน์ ภู่จุฬา อายุ 57 ปี เป็นคนขับ สภาพรถ ล้อด้านหน้าซ้ายแตก บริเวณคิ้วล้อและข้าง ๆ มีร่องรอยเฉี่ยวชน จากการสอบถามทราบว่า ได้ขับรถคันดังกล่าวกลับมาจากขายของที่ตลาดบ้านโตน อ.สูงเม่น จ.แพร่ ระหว่างทางขับกลับบ้านก็มีรถ จยย. คันดังกล่าว เลี้ยวตัดหน้าอย่างกะทันหัน จนไม่ทันแม้แต่กระทั่งจะเหยียบเบรค จึงชนอย่างจังจนล้อหน้าแตก ดังกล่าว จากนั้น พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนจะดำเนินการตมขั้นตอนทางกฎหมายต่อไปส่วนรายที่ 3 แม่บ้านวัยกลางคนจะขี่รถ จยย. เข้าเลนขวาไปกลับรถ แต่ไปชนรถเก๋ง ที่วิ่งมาทางตรง จนล้อหลังยางแตก จนคนขี่รถ จยย. บาดเจ็บสาหัส นับเป็นรายที่ 3 ของ จ.แพร่ ที่เกิดเหตุ ในเช้านี้

 

 

เวลา 10.30 น. วันที่ 22 พ.ค. 63 ร.ต.อ.อัศดง คำแปงคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ ทางถนนที่ถนนสายแพร่-เด่นชัย เลนขาขึ้น ม.10 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น หน่วยกู้ภัยจำค่า อบต.สบสาย และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบ รถจักรยานยนตฺ ฮ้อนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมานเลขทะเบียน 1 กช 3228 แพร่ ล้มคว่ำอยู่กลางถลางถนน คนขี่เป็นหญิงวัยกลางคน (ขอสงวนนามและที่อยู่) ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว หน่วยกู้ภัยเร่งนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แพร่ ที่อยู่ใกล้กว่า และตำรวจ สภ.สูงเม่น ต้องเร่งอำนวยความสะดวกด้านการจารจรเลนขาขึ้น เนื่องจากเป็นถนนสายหลักและรถติดเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนส่วนรถคู่กรณีเป็นรถเก๋งฮ้อนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 4411 อุตรดิตถ์ มี น.ส.จารุวรรณ จุลอักษร อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 15/7 ซอยหนองบัว ถนนเจษฏาบดินทร์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นคนขับ พร้อมเผยว่า กำลังขับจากบ้าน จะไป จ.น่าน แล้วขับมาทางตรงตามทางเมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีรถ จยย. วิ่งมาชนบริเวณล้อหลัง ด้ายซ้าย จนยางแตก และมีรถ จยย. ล้มได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่า รถ จยย.คันดังกล่าว จะเข้าชิดเลนขวาเพื่อจะกลับรถเข้าจุดกลับรถหน้าศูนย์ฟอร์ดที่ห่างไปประมาณ 30 เมตร เพื่อจะใช้เส้นทางถนนชลประทานขับกลับบ้าน ที่บ้านตอนิมิตร ต.ร่องกาศ แต่ระหว่างนั้นรถได้ชนเข้ากับล้อหลังด้านซ้ายของรถเก๋งที่วิ่งมาทางตรง ทำให้คนขับรถจักรยานยนต์ จยย. ตกกลางถนน บาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัวดังกล่าว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถคู่กรณีทั้งสองคัน ไปไว้ที่ สภ.สูงเม่น เพื่อดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น