“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 24 พฤษภาคม 2563

เวลานี้รอปลดล็อค เฟส 3 เมื่อไหร่ สนามกีฬาได้เฮ นักกีฬา จะได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อมในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงขยับไปอีก 1 เดือน สิ้นสุดเดือนมิถุนายน นี้ เพื่อความชัวร์ในการป้องกัน สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ ก็เริ่มยิ้มออก แต่ก็ต้องเฝ้าระวังต่อไป การ์ดไม่มีตก บ้านเราจะรอดปลอดภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จากโควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศมีเพิ่มแค่ 3 คน ก็ยังเป็นเลขตัวเดียวอยู่ ก็หวังว่าสถานการณ์ โควิด-19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ แต่เชียงใหม่ ก็ยังเป็นจังหวัดที่เข้ามาต้องกักตัว 14 วัน เหมือนกับจังหวัดใหญ่ ๆ ในประเทศเรา ที่เวลานี้ปลดล็อคให้ 60 กว่าจังหวัดเข้าออกได้แล้ว

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 1,916 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 1,851 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 65 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 18 ราย ส่วนในประเทศยังคงที่ 3 ราย

ส่วนสนามกีฬาในเชียงใหม่ ตอนนี้ก็ยังไม่เปิดเต็มที่ ก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ถ้ามีการปลดล็อคใน เฟส 3 เมื่อไหร่ โดยเฉพาะฟุตบอล ก็เตรียมลงสนามฝึกซ้อมทันที ตอนนี้ได้มีการกำหนดการแข่งขัน กีฬาต่าง ๆ ไว้กันบ้างแล้ว ในเดือนมิถุนายน

ยังคงจัด ล็อกเกอร์ปันสุข ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ วันจันทร์-วันศุกร์ เพื่อช่วยเหลือผู้เดือนร้อนจากโควิด-19 มารับเอาของบริโภคได้ แต่ก็อย่าเอาไปมากเกินความจำเป็น เอาแต่พอดีมีให้ทุกวัน บุคลากร ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ จะนำมาเติมทุกวัน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

เพื่อความแข็งแกร่งของทีม ณรงค์ สุวภาพ ประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ใน ไทยลีก 3 หลังจากที่ ที 4 ที่ผ่านมา ไม่มีการเอานักเตะต่างชาติมาร่วมทีม แต่ใน ไทยลีก 3 ทางกรรมการบริหาสโมสรฯ ต่างก็เห็นพ้องต้องกัน ต้องเสริมนักเตะต่างชาติตามโควต้า 3 คน เพื่อทำตามเป้าหมายขึ้นชั้นไป ไทยลีก 2 เพราะทุกทีมในไทยลีก 3 ส่วนใหญ่ มีนักเตะต่างชาติ ทั้งนั้น

ณรงค์ สุวภาพ

สุพิศ เถียรทิม นายกเทศมนตรีตำบลหนองหาร กรรมการยริหารสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ร่วมกับ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมปลูกป่าประชาอาสา ฟื้นฟูพื้นที่ถูกไฟไหม้ และโครงการรณรงค์ปลูกต้นไม้ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมตามแนวพระราชดำริ ประจำปีงบประมาณ 2563 อนาคต จะเป็นพื้นที่สีเขียวทั่วตำบลหนองหารอย่างแน่นอน

นายกสุพิศ เถียรทิม

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น