“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 28 พฤษภาคม 2563

เข้าสู่ฤดูฝน แต่ก็เกิดฝนทิ้งช่วง ทำให้อากาศบ้านเรา ร้อนอบอ้าวน่าดู ปีนี้ฝนมาน้อย ทำให้ภัยแล้งเข้ามาทันที ชาวไร่ชาวสวน ที่ต้องการน้ำจากน้ำฝน ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่า จะมีฝนลงมาเมื่อไหร่ สถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ก็เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้รอปลดล็อคเฟส 3 เมื่อไหร่ ต้นเดือน มิ.ย.นี้ จะได้รู้ว่ารัฐบาล จะผ่อนคลายปลดล็อคให้กับ กิจการประเภทใดได้บ้าง สถานท่องเที่ยว โรงแรม จะได้กลับมาให้บริการหรือไม่ มิ.ย. นี้รู้ผล ที่แน่ๆ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ จะกลับมาเปิดแล้ว ในวันที่ 7 มิ.ย. นี้

ใกล้จะได้เฮ ชาวกีฬา ได้เฮแน่ วันที่ 1 มิ.ย. 2563 เฟส 3 ปลดล็อคสนามกีฬา นักกีฬาได้เฮ จะได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อมในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ ส่วนการแข่งขันยังห้ามอยู่ รอไปก่อนถ้าทุกอย่างคลี่คลาย ก็จะกลับมาแข่งขันได้อีก แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงขยับไปอีก 1 เดือน สิ้นสุดเดือน มิ.ย. นี้ เพื่อความชัวร์ในการป้องกัน สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ถ้ามีการเปิดให้ฝึกซ้อมในสนามกีฬาได้ ทุกคนก็ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ ตามที่สาธารณสุข เน้นย้ำมา

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็นศูนย์ จาก โควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศ ก็ยังเป็นเลขตัวเดียวอยู่ มีแค่ 2 คน ก็หวังว่าสถานการณ์ โควิด -19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เชียงใหม่กลับมาเหมือนเดิม เวลานี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อออกไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดเดือนมิ.ย.

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,047 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 1,971 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 76 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 19 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 15 ราย โรงแรมนคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 4 ราย ส่วนในระดับประเทศ เพิ่ม 9 คน มาจากต่างประเทศ แต่ก็อยู่ในที่กักตัวไว้ทั้งหมด

ถ้าวันที่ 1 มิ.ย. 63 ทาง กกท. ให้มีการฝึกซ้อมกีฬาเต็มรูปแบบ ในสนามกีฬาได้ คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นในเชียงใหม่ ก็เตรียมสนามฟุตบอลไว้ 3 สนาม เตรียมให้นักกีฬาฟุตบอลได้ฝึกซ้อม และ ใช้ในการเรียนการสอนกีฬาฟุตบอล อีกด้วย ส่วนสนามใหญ่มาตรฐาน ก็จะลงมือสร้างภายในปีนี้ เตรียมไว้ใช้ในปีหน้าอย่างแน่นอน

คนอง ตนเล็ก

สบายใจขึ้น บิ๊กโอ เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล ประธานชมรมแบดมินตัน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้นำนักกีฬาเข้าฝึกซ้อมแล้ว ที่ศูนย์ฝึกซ้อมแบดมินตันเชียงใหม่ ในสนามกีฬาเทศบาลฯ แต่ก็มีการตรวจเข้มนักกีฬาตามมาตรฐาน ที่สาธารณสุขกำหนด อย่างเคร่งครัด นักกีฬาที่ซ้อมจะเป็นนักกีฬาที่เตรียมไป กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน เป็นเจ้าภาพในเดือน ก.ค. นี้

บิ๊กโอ เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล

เรียกนักเตะมารายงานตัวแล้ว คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด ชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ช แม่โจ้ ยูไนเต็ด ก็ให้นักเตะทุกคนที่จะเล่นกับ แม่โจ้ มารายงานตัว เพื่อจะได้รู้ว่าใครพร้อมจะเล่นกับแม่โจ้ ที่น่ายินดี บอร์ดบริหาร สโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด เห็นชอบให้มีนักเตะต่างชาติ 3 คน ตามโควตา หลังจากที่แม่โจ้ ไม่เคยใช้ผู้เล่นต่างชาติ แต่ถ้าต้องการขึ้นชั้น ก็คงจะต้องมีนักเตะต่างชาติที่ฝีเท้าดีมาร่วมทีม ยิ่งในปีนี้ ไทยลีก 3 นับว่าเป็นศึกหนักแน่นอน เพราะรวมเอาที 4 มาเข้าด้วยกัน

ชลาพันธ์ พูลเอียด

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น