พลังบุญ ! ชาวลำพูนลงขันไถ่ชีวิต “2 ควายน้อย” กับแม่ควายเผือกจากโรงเชือด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 พ.ค. 2563 นายสุวสันต์ หรือ “ตุ๊” จันทร์ตาธรรม ชาว ต.ริมปิง อ.เมืองลำพูน เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ (27 พ.ค. 63) ได้นัดหมายกับ “เฮียตุ้ม” สาคร เอื้องฟ้า เจ้าของสวนน้ำรีสอร์ท ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน พร้อมกับ เหินฟ้า ล้านนาไทย ศิลปินชื่อดังชาวเชียงใหม่และญาติธรรม ร่วมกันนำเงินบริจาคจากผู้ใจบุญ จำนวน 19,561 บาท ที่เหลือจากไถ่ชีวิตควายท้องแก่ที่หนีออกจากโรงฆ่าสัตว์ในตัวเมืองลำพูน แล้วเกิดพลัดตกสระน้ำ ไปไถ่ชีวิตควายน้อยเพศเมีย อายุ 1 ปี จากโรงฆ่าสัตว์ ขณะที่กำลังนำควายน้อยขึ้นรถ ปรากฎว่ามีควายน้อยเพศผู้อีกตัวทราบว่าเป็นพี่น้องกัน ได้ส่งเสียงร้องคล้ายกับว่าขอความช่วยเหลือ “ไถ่ชีวิต” ของมันด้วย ทางคณะจึงเกิดความสงสารไถ่ชีวิตมันด้วยอีกตัว รวมราคาแล้วเป็นจำนวนเงิน 37,000 บาท ทาง “เฮียตุ้ม” จึงบริจาคเงินสมทบอีก 10,000 บาท และทางคณะจึงรวบรวมกันบริจาคจนเงินครบ จำนวน 37,000 บาท เพียงพอกับการไถ่ชีวิต 2 ควายน้อยพี่น้องคู่นี้จากเจ้าของโรงฆ่าสัตว์

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ : 

น่าสงสาร ! ควายท้องแก่หนีตาย ตกสระน้ำ ที่ ลำพูน ผู้ใจบุญยื่นมือช่วยชีวิต

ปิดรับบริจาค ! ช่วยเหลือควายท้องแก่หนีตาย ได้ยอดเงิน 22,861 บาท

ในช่วงเวลาเดียวกันได้มีผู้ใจบุญอีกชุดมาจาก อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ทราบว่าเดินทางมาไถ่ชีวิตแม่ควายเผือกท้องแก่ อีกตัวที่กำลังจะถูกฆ่าในโรงฆ่าสัตว์ที่เดียวกัน ในราคา 39,000 บาท ดังนั้นทางคณะฯ ได้ช่วยกันบริจาคเงินสมทบไถ่ชีวิตแม่ควายเผือกท้องแก่ตัวนี้อีก

นายสุวสันต์ หรือตุ๊ จันทร์ตาธรรม กล่าวถึงสภาพแม่ควายท้องแก่ตัวแรก ที่หนีออกจากโรงฆ่าสัตว์จนพลัดตกบ่อน้ำที่ในสวนน้ำ ของ “เฮียตุ้ม” สาคร เอื้องฟ้า และถูกนำไปเลี้ยงไว้ ณ บ้านผาสุข อ.แม่ทา จ.ลำพูน ทางสัตวแพทย์ได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรค ช่วงแรกมีอาการดุร้าย ตาขวางพร้อมจะทำร้ายผู้คนได้ทุกเมื่อ ซึ่งขณะนี้อาการดุร้ายทุเลาลงเชื่องขึ้นมาก มาจากความเมตตาธรรมของผู้ใจบุญที่ไถ่ชีวิตมา และขณะนี้ได้เพื่อนเป็น 2 ลูกควายน้อยพี่น้อง ได้นำมาเลี้ยง ณ บ้านผาสุขด้วย จึงฝากขอบคุณญาติธรรมทั้งหลาย ที่ช่วยบริจาคเงินไถ่ชีวิตควายในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น