เทศบาลเมืองตาก แถลงข่าว ประกาศให้กาดนั่งยองคล้องย่าม และตลาดน้ำเกาะลอย เป็นเขตปลอดบุหรี่

วันที่​ 28​ พฤษภาคม 2563​ นายชลิต ธนโชควณิช​ รองนายก ทม.ตาก​ ​พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ วงษ์บุรี​ ผกก.สภ.เมืองตาก​ นพ.รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รอง สสจ.ตาก​ นางนสินี​ สุมามอญ ​นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ​ นางศิวพร​ คงทรัพย์​ เครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.ตาก นายนครินทร์​ เป็นพนัสสัก​ ประธานกลุ่มกาดนั่งยองคล้องย่าม​ และนางจุฑาวัลย์​ บัวกลิ่น​ นายกสมาคมสื่อมวลชน จ.ตาก ร่วมกันแถลงข่าวประกาศนโยบายกำหนดให้กาดนั่งยองคล้องย่าม และตลาดน้ำเกาะลอยเป็นเขตปลอดบุหรี่​ และทำบันทึกข้อตกลงเพื่อให้เกิดความร่วมมือ ที่จะทำให้กาดปลอดบุหรี่อย่างยั่งยืน

ทม.ตาก ร่วมกับ สมาคมสื่อมวลชน จ.ตาก​ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหา และการรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะ​ และเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง​ กำหนดประเภทหรือชื่อของสถานที่สาธารณะ สถานที่ทำงานและยานพาหนะ ให้ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมด ของสถานที่และยานพาหนะเป็นเขตปลอดบุหรี่​ และกำหนดให้ตลาดน้ำ​ ตลาดนัด​ ตลาดคนเดินหรือสถานที่ที่จัดไว้ให้ผู้ค้ามาชุมนุม​ เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าหรือบริการ ทั้งนี้ไม่ว่าจะจัดเป็นประจำทุกวัน ตามวันเวลาที่กำหนดหรือเป็นครั้งคราว โดยกำหนดเป็นสถานที่สาธารณะที่ให้มีการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่

กาดนั่งยองคล้องย่ามและตลาดน้ำเกาะลอย​ อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ ทม.ตาก​ ซึ่งเป็นเขตปลอดบุหรี่​ ทั้งนี้ ทม.ตากจึงขอความร่วมมือหน่วยงาน ผู้ประกอบการ​ ร้านค้าและประชาชน​ ให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ​ พ.ศ. 2560 หากผู้ใดฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในเขตปลอดบุหรี่ ต้องระวางโทษปรับ 5,000 บาท ณ ห้องประชุมเศวตกุญชร​ สำนักงาน ทม.ตาก​

ร่วมแสดงความคิดเห็น