สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี เตรียมเปิดอะคาเดมี่ กลับมาสอนเริ่ม 6 มิ.ย. นี้

สมชาย นันทโกวัฒน์ ผอ.สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ เตรียมเปิด สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2563 เรียกประชุมผู้จัดการทีม ทีมโค้ชทุกรุ่น เพื่อเตรียม การเรียนการสอนฟุตบอล และสนามฝีกซ้อมนักกีฬาฟุตบอล
ตามที่ ศบค.คลายล็อกระยะที่ 3 เปิดให้สนามกีฬาต่าง ๆ ให้มีการฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอลได้ แต่ห้ามจัดการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2563 ทางด้าน สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ที่เปิดสอนกีฬาฟุตบอลให้เยาวชน เรียกประชุมทีมโค้ช เพื่อหารือแนวทางเปิดสอน อะคาเดมี่ ตามมาตรการที่รัฐกำหนด

สำหรับ อะคาเดมี่ ทางรัฐบาลได้กำหนดมาตรฐาน 10 ข้อ ในการเปิดใช้สนามฟุตบอลฝึกซ้อมและการสอน ประกอบด้วย ข้อ 1. อาบน้ำทำความสะอาดมาจากบ้าน มีไข้งดมาสนาม 2. ทำความสะอาดลูกฟุตบอล อุปกรณ์การสอน ก่อนฝึกซ้อม 3. ลงทะเบียนเด็กทุกคน และกรอกแบบบันทึก โควิด-19 4. ตรวจวัดไข้ ก่อนลงสนามทุกคน 5. ใส่โล่ห์ป้องกันใบหน้า (Face shield ) ก่อนลงสนาม 6. ฝึกซ้อมแบบมีระยะห่าง (socila diatancing) เน้นเทคนิค 7. พักดื่มน้ำด้วยกระบอกน้ำส่วนตัวทุกคน 8. มีจุดล้างมือ เจลแอลกอฮอล์ ที่สามารถล้างได้บ่อย ๆ 9. หลังฝึกซ้อมเสร็จกลับบ้านทันที งดการสังสรรค์ และ 10. วัดไข้ก่อนนอน พักผ่อนให้เพียงพอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น