ม.ราชภัฏอุดรธานี เจ้าภาพ กีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 48 ขยับต้นปีไปจัดปลายปี 2564

เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งทื่ 48 ร่วมประชุม ได้มติจากที่ประชุม กรรมการบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี วันที่ 28 พฤษภาคม 2563ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ให้ขยับการแข่งขันออกไป ช่วงนั้นการระบาดโควิด-19 คงจะคลี่คลายไปในทางที่ดี

มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี แจ้งเลื่อนกำหนดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ดอกจานบ้านเชียงเกมส์ 2021 จากเดิมวันที่ 10-19 มกราคม 2564 กำหนดใหม่เป็นวันที่ 8-17 ธันวาคม 2564 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 โดยมี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน หลังจากที่เคยเสนอตัวเจ้าภาพมาแล้ว 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 41 (พ.ศ. 2557) และครั้งที่ 46 (พ.ศ. 2562) แต่ติดปัญหาความพร้อมของสนามที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ จึงไม่ได้รับการคัดเลือก จนกระทั่งปี พ.ศ. 2561 สกอ.มีมติให้ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เป็นเจ้าภาพจัดการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 พ.ศ. 2564 หลังจากที่พลาดเป็นเจ้าภาพถึง 2 ครั้ง และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งที่ 2 ที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ ต่อจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

ในการจัดการแข่งขัน “ดอกจานบ้านเชียงเกมส์” มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ได้กำหนดชนิดกีฬาที่จะจัดแข่งขันทั้งหมด อย่างไม่เป็นทางการ จำนวน 29 ชนิดกีฬาตามความพร้อมสนามแข่งขัน ที่สามารถจัดการแข่งขันได้ดังนี้ กรีฑา, ว่ายน้ำ, บาสเกตบอล, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, กอล์ฟ, ซอฟท์บอล, โบว์ลิ่ง, เซปักตะกร้อ, ดาบสากล, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, มวยสากลสมัครเล่น, ยิงปืน, คาราเต้-โด, เปตอง, ยูโด, หมากกระดาน, ดาบไทย, ตะกร้อลอดห่วง, วอลเลย์บอลชายหาด, เปตอง, บริดจ์, ลีลาศ, ฟุตซอล, คอร์สเวิร์ด และฮอกกี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น