“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 31 พฤษภาคม 2563

ทั้ง ๆ ที่อยู่ในช่วงฤดูฝน ฝนก็ลงมาขาด ๆ หาย ๆ ไม่พอที่จะเก็บน้ำไว้ใช้ได้นาน แต่พอฝนมา หลังจากที่ทิ้งช่วงไปนาน ทำให้อากาศบ้านเรา ก็กลับมาคลายร้อนได้บ้าง แต่จะตกกี่วันก็ติดตามดู ปีนี้ฝนมาน้อย ทำให้ภัยแล้งเข้ามาทันที ส่วนสถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ก็เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้ รัฐบาลก็มีการปลดล็อกเฟส 3 ในวันที่ 1 มิ.ย. 63 สนามกีฬาทั่วเมืองเชียงใหม่ มีเฮได้ลงสนามจริงแล้ว หลังจากที่ซ้อมอยู่กับบ้านมานาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จาก โควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศ ก็รายงานด่วน เมื่อ วันที่ 30 พ.ค. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 คน สะสมเป็น 3,077 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 เสียชีวิตสะสม 57 ราย ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ เดินทางมาจากซาอุดีอาระเบีย อยู่ใน State Quarantine

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ส่วนใหญ่ จะเป็นผู้ติดเชื้อเพิ่ม ที่มาจากต่างประเทศทั้งนั้น ก็หวังว่าสถานการณ์โควิด-19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เชียงใหม่กลับมาเหมือนเดิม เวลานี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อออกไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดเดือน มิ.ย. ส่วนเคอร์ฟิว ขยับจาก 5 ทุ่มไปถึง ตี 3 ขยับมา 1 ชั่วโมง สนามกีฬาทั่วประเทศ เปิดให้ในการฝึกซ้อม แต่ก็ยังห้ามแข่งขัน

สรุปสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 30 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,184 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 2,122 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 62 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 22 ราย ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 19 ราย ที่โรงแรมนคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 3 ราย

พอมีการปลดล็อก สนามกีฬาตั้งแต่ 1 มิ.ย. นี้ ทาง นพดล เกิ้งบุรี ผอ.กกท.ภาค 5 ก็เตรียมเปิดสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ให้นักกีฬาเข้ามาฝึกซ้อมอีกหลายชนิด หลังจากที่เปิดให้ซ้อมไปก่อนหน้านี้ หลายชนิดกีฬา ตอนนี้ก็กำลังเตรียมความพร้อมของสนามกีฬา 700 ปี เพื่อให้กลับมาให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมกัน

นพดล เกิ้งบุรี

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝากย้ำเตือน ชมรมกีฬาที่สังกัดสมาคมกีฬาฯ นำนักกีฬาเชียงใหม่ ชุดที่จะไป กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์ เวลาให้นักกีฬาซ้อมตามสนามกีฬา ให้ปฏิบัติตามกฏในการควบคุมความปลอดภัยจากโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ถ้าเกิดมีนักกีฬาติดเชื้อแค่คนเดียว เป็นอันจบ คงจะหยุดยาวไปอีกแน่นอน

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

เตรียมเรียกทีมสตาฟโค้ช สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ทุกรุ่นอายุ สมชาย นันทโกวัฒน์ เรียกโค้ชทุกคนมาประชุม ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ที่สโมสรสิงห์เชียงใหม่ เอฟซี เพื่อเตรียมความพร้อม ในการที่จะเปิด อะคาเดมี่ ในวันที่ 6 มิ.ย. นี้ และเตรียมทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณ และให้โค้ชทุกคน ทำตามกฏระเบียบในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สมชาย นันทโกวัฒน์

เรียกนักกีฬาฟุตบอลสันกำแพง ซอคเกอร์คลับ มารายงานตัววันที่ 1 มิ.ย. นี้ โค้ชบ้านนอก โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ โค้ชฟุตบอลสันกำแพง เตรียมฝึกซ้อมสนามฟุตบอล เพื่อจะเข้าร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลสิงห์เหนือ เอฟซี คัพ 2020 เพื่อให้นักเตะได้หาประสบการณ์ รายการนี้เอานักเตะ 18 ปี สันกำแพง ลงสนามดวลแข้งกับทีมใหญ่ ๆ ก็อยู่ที่ว่าจะจับเจอทีมไหนก่อน

โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ

น้ำใจคือน้ำใจ.. เราไม่ทิ้งกันครับ.. สิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีฯ พร้อม ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ฯ  ไปเยี่ยมให้กำลังใจ พี่ภูมิ ที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูสมรรถภาพ โดยมี น้องโฟโต้ และครอบครัวให้การต้อนรับ ที่บ้านพักหนองป่าครั่ง

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น