ลูกยางทีมชาติ มีเฮ ได้ลงสนามซ้อมจริง ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 63

ลูกยางทีมชาติ มีเฮเตรียมลงสนามจริงฝึกซ้อมกันแล้ว หลังจากที่มีการผ่อนปรก ปลดล็อก เฟสสาม โดยจะให้ สนามกีฬาเปิดให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมกัน ตั้งแต่ 1 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติ ก็จะได้มีโอกาสลงซ้อมสนามจริง หลังจากที่ได้ซ้อมบ้านใครบ้านมันมานาน

ทัพลูกยางไทย เฮ เตรียมได้ลงทีมซ้อมในสนามจริงอีกครั้ง หลังรัฐบาลผ่อนปรนระยะ 3 ให้ซ้อมรวมได้ 10 คน “เลขาจักร” เตรียมแผนหาสนามซ้อมที่เหมาะสมตามข้อกำหนด และรอทีมโค้ชกำหนดแผนซ้อมให้เร็วที่สุดต่อไป

เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีข่าวดีสำหรับวงการวอลเลย์บอลไทยที่จะได้มาลงสนามซ้อมกันอีกครั้ง จากที่ พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ แถลงมาตรการผ่อนคลายกิจการ-กิจกรรม ระยะที่ 3 จากผลกระทบที่ได้รับจากการระบาดของโควิด-19 โดยมีการผ่อนคลายให้มีการเปิดสนามกีฬา เพื่อออกกำลังกาย หรือฝึกซ้อม ได้แก่ ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล รวมถึง วอลเลย์บอล โดยสามารถฝึกซ้อมได้ไม่เกิน 10 คน และจะเริ่มในวันที่ 1 มิ.ย. นี้

สำหรับ กิจกรรมของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ที่ขณะนี้ยังมีการฝึกซ้อมกันแบบออนไลน์ ของนักกีฬาทีมหญิง ซึ่งก่อนหน้านี้เรามีแผนที่จะให้นักกีฬาซ้อมครั้งละ 3 คน เพื่อให้สอดคล้องกับแผนของรัฐบาล แต่จากที่ล่าสุดรัฐบาลเตรียมผ่อนปรนให้กีฬาวอลเลย์บอลกลับมาฝึกซ้อมได้ไม่เกิน 10 คน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่นักตบไทยจะได้กลับมาลงสนามฝึกซ้อมจริง ๆ อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามแผนงานจากนี้อันดับแรกคงต้องหาสถานที่ฝึกซ้อมตามกำหนดของรัฐบาล คือ ต้องเป็นสนามที่ไม่ติดเครื่องปรับอากาศ และที่สำคัญคือต้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก เบื้องต้นอาจจะไปตรวจสอบสนามของ ม.รามคำแหง ก่อนว่าจะเหมาะสมหรือไม่

 

ส่วนอันดับสอง คือเราต้องจัดเตรียมหาที่พักให้กับนักกีฬาให้เหมาะสม เพราะขณะนี้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยยังไม่เปิดให้เข้าใช้อย่างเต็มระบบ

ส่วนกำหนดการฝึกซ้อมนั้นถึงแม้ว่าจะเริ่มได้ในเดือน มิ.ย. แต่เราก็ต้องให้ทางสต๊าฟโค้ชเป็นผู้กำหนดอีกครั้งว่าจะเริ่มซ้อมได้เมื่อไหร่ เพราะอาจมีนักกีฬาหลายคนต้องกลับไปฝึกซ้อมกับสโมสรต้นสังกัด

ส่วนนักกีฬาที่เหลือก็ต้องจัดโปรแกรมฝึกให้เหมาะสมกับแต่ละคนต่อไป แต่เราจะเตรียมกำหนดซ้อมให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ผ่อนปรนให้นักกีฬาได้กลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง เพราะการที่นักตบได้มาสัมผัสบอลในสนาม ได้กระโดดตีบอล เซตบอล และการลงระบบทีม จะช่วยให้นักกีฬารักษามาตรฐานของตัวเองและทีมชาติไทยเอาไว้ได้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น