สาวใหญ่ตระเวนก่อเหตุขโมยนมผง อ้างเลี้ยงหลาน 3 คน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางดา (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายปลาเผา พร้อมของกลางนมผงสำหรับเด็กทารก จำนวน 51 กล่อง ราคากล่องละ 500 บาท รวมมูลค่า กว่า 25,000 บาท ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลงมือก่อเหตุขโมยมาจากภายในห้างค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาขณะอยู่ในบ้านพักหมู่บ้านป่าข่อยเหนือ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์”

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย และนำคลิปหลักฐานกล้องวงจรปิด เป็นภาพเหตุการณ์หญิงรายหนึ่งกำลังก่อเหตุขโมยนมผงทารก ใส่ในกระเป๋าหลังสบโอกาสที่ไม่มีคนและพนักงานภายในร้านเห็น ก่อนที่จะเดินออกจากร้าน ขับรถยนต์เก๋งคันหนึ่งหลบหนีไป เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้มีการตรวจสอบ สืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายโดยใช้เบาะแสจากกล้องวงจรปิดที่ได้มา จนกระทั่งทราบตัวผู้ต้องหาและได้ติดตามไปจนถึงที่พักอาศัย โดยพบ นางดา (นามสมมุติ) อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ข้อเข้าทำการตรวจค้น และพบของกลางนมผงที่ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยมาซุกซ่อนอยู่ที่ตามราวเก็บเสื้อผ้า เมื่อทางเจ้าหน้าที่สอบถามเจ้าตัวก็รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุขโมยมาจริง ตามคลิปหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ช้างเผือก

โดยทาง นางดา (นามสมมุติ) ได้ยอมรับว่าก่อเหตุจริง แต่ของที่ได้มาไม่ได้นำไปขายแต่อย่างใด และได้นำมาเลี้ยงหลาน 3 คน ที่วังเล็กอยู่ โดยคนสุดท้องวัย 7 เดือน คนกลางวัย 2 ขวบ และคนโตวัย 3 ขวบ เหตุที่ลงมือทำเพราะไม่มีเงินที่จะซื้อ เนื่องจากช่วงนี้ไม่มีรายได้ประกอบกับต้องประสบปัญหาวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นด้วย จึงได้ตัดสินใจตระเวนก่อเหตุตามร้านค้าต่าง ๆ จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบประวัติพบว่าหญิงรายนี้เคยถูกจับกุมมาแล้วในคดีลักษณะเดียวกันนี้ ซึ่งในส่วนของข้อเท็จจริงจะได้มีการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งก่อนจะมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

อ่านข่าวต่อได้ที่ : คุมตัวผู้ต้องหาขโมยนมผง สอบสวนเพิ่ม สามีมาประกันตัวกลับ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น