กรมพลศึกษา ทยอยเปิดศูนย์บริการ ปชช. หลังผ่อนปรน เฟส 3

สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า จากการประชุมผู้บริหารกรมพลศึกษาในวันนี้ มีมติให้เปิดพื้นที่ที่เป็นหน่วยงานให้บริการของกรมพลศึกษาทั้งหมด ตามประกาศผ่อนปรนเฉพาะกิจการและกิจกรรมเฟส 3 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ซึ่งกรมพลศึกษา จะเปิดสถานที่เพิ่มเติมทั้งฟิตเนสกลางแจ้ง และสนามวอร์ม 200 ม. แต่ต้องเว้นระยะห่างขณะที่ออกกำลังกาย โดยเราได้ปรับเปลี่ยนระยะเวลาในการเปิดให้ประชาชนได้ออกกำลังกายพื้นที่รอบสนามกีฬาแห่งชาติ จากเดิม 06.00-09.00 น. และ 15.00-18.00 น. เป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 06.00-20.00 น. ซึ่งผู้ที่มาออกกำลังกาย จะต้องผ่านจุดคัดกรองสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่มาออกกำลังกาย

“กรมพลศึกษา ยังจะเปิดหน่วยงานบริการประชาชนไว้ให้ทำกิจกรรมในด้านนันทนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา มวยไทย และห้องสมุดของกรมพลศึกษา โดยในสัปดาห์นี้ เราจะทยอยเปิดให้บริการ เริ่มตั้งแต่จะห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์การพลศึกษาและการกีฬา ในวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 , ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย (ยังไม่เปิดให้บริการอบซาวน่าและอบไอน้ำ) ในวันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน 2563 ส่วนศูนย์นันทนาการและศูนย์อนุรักษ์ศิลปะมวยไทย จะเริ่มเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการกันตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน เป็นต้นไป

นอกจากนั้น เรายังเปิดสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ตั้งอยู่ในศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา (คลอง 6) จ.ปทุมธานี ไว้ให้บริการประชาชนทั้งคลินิกการกีฬาและห้องฟิตเนสแห่งใหม่ ที่มีอุปกรณ์การออกกำลังกายที่ทันสมัยไว้รองรับประชาชนด้วย ผมหวังจะเห็นพี่น้องประชาชน มาออกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง แต่ที่สำคัญต้องไม่ลืมที่จะใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างขณะออกกำลังกาย” อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น