สองสามีภรรยาชับรถยนต์จาก อ.ลอง จะเข้ามาเมืองแพร่ รถเสียหลักไปชนรถที่วิ่งสวนมา เจ็บสาหัส 3

เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.ธีระยุทธ์ ปริยาณุวัฒน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เวียงต้า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนประสานงากันที่บริเวณถนนสายแพร่-ลอง ระหว่างกิโลเมตรที่ 23-24 บ้านม่วงเจริญ ม.7 ต.ต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึง รายงานให้ พ.ต.อ.เกษม สายาจักร ผกก.สภ.เวียงต้าทราบและรุดไปที่เกิดเหคุร่วมกับ ตำรวจสายตรวจ ต.ต้าผามอก และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลเวียงต้า และ รถกู้ภัย อบต.ต้าผามอก ออกไปรับผู้บาดเจ็บตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถ กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบอร์นทอง ทะเบียน บบ 4420 แพร่ พลิกตะแคง กระบะลอยไปอยู่ หลังรถ นิสสัน บิ๊กเอ็ม ทะเบียน บต 906 แพร่ พบผู้บาดเจ็บ ในรถ โตโยต้า เป็น ชาย 1 คน ทราบชื่อ นายเค อายุประมาณ 45 ปี บ้านร่องบอน ต.ปางกาง อ.ลอง ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย และภรรยาที่นั่งมาด้วย ชื่อ นางใหม่ อายุประมาณ 30 ปี บาดเจ็บสาหัส รถกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลเวียงต้า นำส่ง รพ.แพร่ เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองเร่งรีบออกมาจากบ้านที่ อ.ลอง เพื่อจะพาภรรยามาเที่ยวคลองถม ในตัวเมืองแพร่

ส่วนคู่กรณี ที่หน้ารถนิสสัน สภาพด้านหน้าเสียหายยับ มีผู้บาดเจ็บเป็นคนขับติดคาพวงมาลัยและโดนเบอะหนีบออกมาไม่ได้ ทราบชื่อคือ นายบุณเรือน คำใส อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 65/1 ม.7 บ้านม่วงเจริญ ต.ต้าผามอง อ.ลอง จ.แพร่ ชาวบ้านและพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ต่างนำเอาอุปกรณ์ เช่น จอบ เสียม ช่วยกันงัดประตูออก เพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที และภายในรถ ยังมีสุนัข บาดเจ็บ อีก 2 ตัว พลเมืองดีจึงช่วยออกมา ก่อนจะนำร่างนายบุญเรือนฯ ขึ้นรถ กู้ภัย ต.ต้าผามอก นำส่งรักษา รพ.แพร่

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกเล็กน้อย ได้ขี่ตามรถนิสสัน ที่มี นายบุญเรือนฯ ขับมา โดยเห็นออกมาจากสวนข้าวโพดที่ทำกินด้านหลังสวนหินมหาราช อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเขาชัน มีรถคู่กรณีที่ขับขึ้นเขามาอย่างเร็ว เสียหลักข้ามเลนมาชนประสานงา อย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ซึ่งระหว่างที่เกิดเหตุมีฝนตกมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.ต้าผามอก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง และพลเมืองดี จิตอาสา ได้มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะบริเวณดังกล่าว เมื่อเกิดฝนตกจะอันตรายมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น